Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/dang-nguoi-yeu-cho-ban-nhom-thanh-nien-9x-linh-an-805394/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/dang-nguoi-yeu-cho-ban-nhom-thanh-nien-9x-linh-an-805394/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Dâng' người yêu cho bạn, nhóm thanh niên 9x lĩnh án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/07/2018, 09:36 [GMT+7]

'Dâng' người yêu cho bạn, nhóm thanh niên 9x lĩnh án

(Congannghean.vn)-Quen biết qua mạng xã hội facebook được một thời gian thì Kiều rủ H. quan hệ tình dục. Trong một lần đi chơi, Kiều đã bố trí để 2 người bạn hiếp dâm bạn gái của mình. Với hành vi đó, cả 3 đối tượng đã phải trả giá.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử 3 bị cáo Vi Văn Kiều (SN 1996) trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ; Trương Công Bắc (SN 1999) và Trương Công Nguyễn (SN 1998), đều trú tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn về tội hiếp dâm. Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, TAND huyện Tân Kỳ đã tuyên phạt Vi Văn Kiều 6 năm tù giam, Trương Công Nguyễn 5 năm 6 tháng tù giam và Trương Công Bắc 5 năm tù giam. Tuy nhiên, gia đình bị hại cho rằng, bản án trên là quá nhẹ nên đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng mức hình phạt đối với 3 bị cáo.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 11/2017, qua mạng xã hội facebook, Kiều quen biết V.T.H. (SN 2000) trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ. Lúc đầu, vì không có ý định lâu dài nên Kiều giới thiệu mình tên Phong. Sau một thời gian tán tỉnh, H. nhận lời yêu Kiều. Trong một lần đi chơi, để minh chứng cho tình yêu của mình, H. đã “dâng hiến” cho Kiều mà không hề mảy may suy nghĩ.

Ngày 5/12/2017, Kiều rủ 2 người bạn là Bắc và Nguyễn đến tham dự đám cưới trong làng của mình, đồng thời gọi điện hẹn H. đi chơi và được H. đồng ý. Sau khi chơi tại đám cưới, cả 3 đi xe đến xã Tân An để gặp H.. Trên đường đi, Kiều nói với Bắc và Nguyễn rằng “con bé H. 17 tuổi dễ dãi lắm, thích làm gì nó thì làm”.

Tại khu vực khe suối thuộc xóm Tân Bình, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, sau khi quan hệ với H. xong, Kiều để người yêu ngồi một mình. Lúc này, Kiều ra hiệu cho Bắc và Nguyễn vào tiếp cận H.. Tuy nhiên, khi Nguyễn vừa có hành động sờ soạng thì bị H. chống cự. Thay vì ngăn cản bạn làm hại “người yêu” thì Kiều rủ Bắc chạy vào đe dọa và khống chế H.. Mặc cho H. khóc lóc, chống cự và van xin, Nguyễn và Bắc vẫn “hả hê” với thú vui mà Kiều bày ra. Sau khi “hành sự” xong, 3 tên “yêu râu xanh” lấy xe máy đi về nhà Kiều ngủ.

Về phần H., do lo sợ nên không dám về nhà mà vào lán của người chú ruột ở cùng xóm để ngủ. Đêm khuya không thấy con gái về, gia đình H. đã chia nhau đi tìm. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 6/12/2017 thì phát hiện H. đang ở lán của chú. Thấy con gái có biểu hiện lo lắng, hoảng sợ, bố mẹ gặng hỏi thì H. kể lại toàn bộ sự việc, sau đó gia đình làm đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ. Biết không thể trốn tránh, chiều cùng ngày, Kiều, Bắc và Nguyễn đã đến Công an huyện đầu thú.

Tại phiên tòa, các bị cáo không tranh luận về tội danh mà chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Về trách nhiệm dân sự, Trương Công Bắc và Trương Công Nguyễn đã thỏa thuận xong với bên bị hại. Riêng Vi Văn Kiều, HĐXX phiên sơ thẩm buộc bị cáo bồi thường cho H. hơn 4,3 triệu đồng. Bố mẹ bị hại yêu cầu Kiều phải bồi thường 50 triệu đồng. Để 2 bên có thời gian bàn bạc, thống nhất về khoản bồi thường tổn thất tinh thần cho H., HĐXX tạm dừng phiên tòa. Sau khi 2 gia đình thỏa thuận lại mức tiền bồi thường, phía gia đình bị cáo đồng ý bồi thường 32,5 triệu đồng cho gia đình bị hại, lúc này, bố mẹ của H. mới đồng ý xin giảm nhẹ tội cho 3 bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án và căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn Kiều 5 năm tù giam, Trương Công Nguyễn 4 năm 6 tháng tù vào và Trương Công Bắc 4 năm tù giam.

.

Phan Tuyết

.