Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/hiem-hoa-tu-sung-tu-che-805117/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/hiem-hoa-tu-sung-tu-che-805117/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiểm họa từ súng tự chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/07/2018, 07:59 [GMT+7]

Hiểm họa từ súng tự chế

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tình trạng một bộ phận người dân mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại súng tự chế vẫn lén lút tái diễn phức tạp và đã gây ra những hậu quả đau lòng dù lực lượng chức năng đã có rất nhiều cảnh báo.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Hiện trường vụ đi săn gà rừng, nhưng lại bắn nhầm người. Trên thân, lá cây mỳ vẫn còn chi chít dấu vết đạn bi của súng hoa cải – là loại súng mà đồng bào người Mông ở đây vẫn còn lén lút sử dụng.

Hiện trường trong vụ hỗn chiến do tranh chấp đất lâm nghiệp giữa 2 nhóm người ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Nhóm 7 đối tượng ở Ea Tam, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã bị Công an huyện này bắt xử lý. Tất cả đều có hành vi dùng súng tự chế bắn trọng thương người khác.

Những khẩu súng tự chế có thể mang đến nguy hiểm cho con người bất cứ lúc nào
Những khẩu súng tự chế có thể mang đến nguy hiểm cho con người bất cứ lúc nào

Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Thời gian vừa qua các đối tượng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã sử dụng các loại súng săn, súng tự chế để giải quyết mâu thuẫn, gây án khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn hết sức phức tạp. Những hành vi sản xuất, tàng trữ, sử dụng các loại súng săn, súng tự chế là vi phạm pháp luật. Vì vậy mọi người hãy giao nộp và vận động người thân giao nộp các loại vũ khí đó cho cơ quan chức năng. Đồng thời các ban ngành cần phối hợp tuyên truyền để người dân hiểu rõ về tác hại của loại vũ khí đó để họ hiểu vày không sử dụng nữa."

Chỉ tính từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra 20 vụ án có liên quan đến sử dụng súng tự chế, làm chết 4 người, bị thương 24 người. Trong đó, cơ quan Công an đã khởi tố 16 vụ, bắt tạm giam 16 bị can. Hậu quả là vậy, nhưng vì tiền, nhiều đối tượng vẫn lén lút chế tạo nhiều loại súng săn, súng độ chế để bán kiếm lời gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội.

.

Theo ANTV

.