Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/bat-cap-vo-chong-lua-ban-son-nu-sang-trung-quoc-803421/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/bat-cap-vo-chong-lua-ban-son-nu-sang-trung-quoc-803421/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt cặp vợ chồng lừa bán sơn nữ sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/07/2018, 08:18 [GMT+7]

Bắt cặp vợ chồng lừa bán sơn nữ sang Trung Quốc

(Congannghean.vn)-Sau khi lừa bán 1 thiếu nữ trên địa bàn sang Trung Quốc để làm vợ của 1 người đàn ông bản địa, 2 vợ chồng trú tại huyện Kỳ Sơn đã nhận được khoản tiền công là 10 triệu đồng. 2 năm sau, cô gái trở về làm đơn tố cáo nên cả 2 đối tượng đã bị bắt giữ.

2 đối tượng Cụt Thị Phiên và Lương Văn Thành
2 đối tượng Cụt Thị Phiên và Lương Văn Thành

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 718N, bắt giữ 2 đối tượng Lương Văn Thành (SN 1984) và Cụt Thị Phiên (SN 1984) đều trú tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán người.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, năm 2013, nghe theo lời rủ rê, dụ dỗ của Thành và Phiên về việc sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được hưởng cuộc sống sung sướng, công việc nhàn hạ lại được ăn sung mặc sướng nên em Moong Thị N. (SN 1994) trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn đã đồng ý để 2 vợ chồng này đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Tại xứ người, N. được mối lái để làm vợ 1 người đàn ông bản địa, song cuộc sống không như mong đợi. Liên tiếp sinh cho nhà chồng được 2 người con nhưng N. thường xuyên bị đánh đập và bắt lao động chân tay nên đã nảy sinh ý định bỏ trốn về Việt Nam. Đầu tháng 6/2018, lợi dụng nhà chồng sơ hở, N. may mắn trốn về nước và gửi đơn tố cáo lên Công an huyện Kỳ Sơn.

Tiếp nhận thông tin, tiến hành xác minh, nhận thấy nội dung tố cáo là có cơ sở, ngoài ra quá trình thu thập thông tin, phát hiện 2 vợ chồng Thành và Phiên có quan hệ với một số đối tượng có tiền án liên quan đến tội phạm mua bán người nên lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo xác lập Chuyên án mang bí số 718N để đấu tranh, làm rõ.

Sau một thời gian tích cực điều tra, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 4/7, Công an huyện đã bắt giữ thành công Lương Văn Thành và Cụt Thị Phiên về hành vi mua bán người.

Mở rộng điều tra, Ban chuyên án làm rõ thêm 2 đối tượng liên quan đến đường dây này là Cụt Văn Hội (SN 1989) trú bản Kim Đa, xã Phà Đánh và Lương Văn Dương (SN 1995) trú bản Định Sơn 1, xã Hữu Kiệm, cùng huyện Kỳ Sơn. Được biết, Hội đang trốn khỏi địa phương, còn Dương đang chịu án phạt 4 năm 6 tháng tù giam về tội mua bán người. Hiện, cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự và tiếp tục điều tra đối với Lương Văn Thành. Còn đối tượng Cụt Thị Phiên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại và chịu sự quản chế tại địa phương.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào năm 2013, Dương và Hội chuyên đi tìm mua, đưa phụ nữ, trẻ em gái sang Trung Quốc bán. Khi 2 đối tượng này vào bản Chà Lắn tìm người thì được vợ chồng Thành - Phiên giới thiệu và bán em Moong Thị N. (SN 1994) trú cùng bản với giá 20 triệu đồng. Khoảng 1 tuần sau, Hội vào chở N. bằng xe máy xuống ngã ba Xiêng Thù, giao cho Dương bắt xe khách đưa sang Trung Quốc và bán cho chị gái với giá 60 triệu đồng. Sau đó, Dương chia cho Hội 50 triệu đồng và đưa cho vợ chồng Thành - Phiên 10 triệu đồng.

Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Thiên Thảo

.