Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/nhom-doi-tuong-hiep-dam-thieu-nu-17-tuoi-sa-luoi-774538/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/nhom-doi-tuong-hiep-dam-thieu-nu-17-tuoi-sa-luoi-774538/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đối tượng hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/01/2018, 09:10 [GMT+7]

Nhóm đối tượng hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi sa lưới

(Congannghean.vn)-Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau vài tiếng đồng hồ điều tra, xác minh, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã bắt giữ nhóm 3 đối tượng có hành vi hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi.

3 đối tượng trong vụ án
3 đối tượng trong vụ án

Theo tài liệu của cơ quan Công an, cách đây khoảng 1 tháng, Vi Văn Kiều (SN 1996) trú tại xóm Châu Thành, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ lên mạng xã hội facebook làm quen với em V.T.H. (SN 2000) trú tại xã Tân An, cùng huyện. Kiều giới thiệu mình tên là Phong, nhà ở xã Đồng Văn với mục đích để lừa tình H.. Chỉ sau một thời gian ngắn buông lời tán tỉnh và tỏ ra quan tâm, chăm sóc, H. đã rơi vào “bẫy tình” của một kẻ lừa lọc mà không hề biết rằng, mình sắp phải nhận “trái đắng”.

Vào khoảng 20 giờ ngày 5/12/2017, Kiều rủ H. đi chơi. Hắn còn rủ thêm 2 người bạn khác là Trương Công Nguyễn (SN 1998) và Trương Công Bắc (SN 1999) đều trú tại xóm 9, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn lúc này đang đi đám cưới tại xóm Khe Chiềng, xã Đồng Văn. Trên đường đi, Kiều bàn kế hoạch thực hiện hành vi quan hệ tình dục với H. và được Nguyễn, Bắc lập tức đồng ý. 3 đối tượng đi 1 xe máy đến khu vực xóm Đồng Lau, xã Đồng Văn thì gặp H. đang đợi Kiều ở đó.

Khi gặp H., Nguyễn sang xe máy chở H., còn Kiều và Bắc đi 1 xe. Khi đi được một đoạn, cả 3 đối tượng đưa H. vào một con đường vắng xuống khu vực suối gần đó để thực hiện hành vi đồi bại. Đến nơi, cả 4 dựng xe máy ở giữa con đường xuống suối thì Kiều đưa H. đi về phía suối cách đó khoảng 40 m. Tại đây, Kiều xin H. quan hệ tình dục và được H. đồng ý. Quan hệ tình dục xong, cả 2 đi ra vị trí dựng xe máy để gặp Nguyễn và Bắc.

Khi ra đến nơi, Kiều cười khẩy ra hiệu cho Nguyễn để Nguyễn thực hiện hành vi giao cấu với H.. Thấy vậy, Nguyễn và Bắc tiến sát vào người H., Nguyễn ôm H. từ phía sau nhưng H. ra sức chống cự và cắn vào tay của Nguyễn. Lúc này, Kiều chạy lại ôm phía trước người H., còn Bắc cởi áo H. ra để cho Nguyễn thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặc cho H. khóc lóc van xin, chống cự quyết liệt nhưng cả 3 đối tượng không tha. Sau đó, Nguyễn và Bắc thay nhau hiếp dâm H..

Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính, 3 đối tượng lên xe đi về nhà Kiều ngủ. Riêng H. quá hoảng sợ, hoang mang và đau đớn khi bị 3 đối tượng giở trò đồi bại, cô không dám trở về nhà mà vào lán của chú ruột để ngủ thì được gia đình tìm thấy. Sau một lúc gặng hỏi, H. khóc lóc kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình và đến cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ trình báo.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định đây là 1 vụ án có tính chất nghiêm trọng, các đối tượng thực hiện hành vi hết sức liều lĩnh, trắng trợn, Công an huyện Tân Kỳ đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, ngày 6/12, Công an huyện Tân Kỳ đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 017H, quyết tâm điều tra làm rõ, bắt giữ nhóm đối tượng trên.

Quá trình điều tra, Ban chuyên án đã triển khai các mũi trinh sát; trong đó, mũi trinh sát thứ 1 tiếp cận hiện trường, mũi công tác thứ 2 có nhiệm vụ khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, mũi công tác còn lại lấy lời khai của bị hại, đồng thời đưa bị hại đi giám định.

Qua công tác kiểm tra hiện trường, xác định các đối tượng lợi dụng thời điểm buổi tối, nơi vắng vẻ, ít người qua lại để thực hiện hành vi đồi bại. Căn cứ những dấu vết được phát hiện tại hiện trường, các trinh sát đã có đủ cơ sở xác định đây là 1 vụ hiếp dâm. Tuy nhiên, Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn trong việc rà soát đối tượng nghi vấn. Bởi bị hại không biết rõ nhân thân, lai lịch của các đối tượng, chỉ cung cấp một ít thông tin về gã tên Phong, nhà ở xã Đồng Văn. Thế nhưng, các trinh sát vẫn không nản lòng, quyết tâm tìm ra thủ phạm trong thời gian sớm nhất.

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ kiên trì xác minh, soát xét, dựng lên mô hình các đối tượng nghi vấn, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến chiều cùng ngày, Công an huyện Tân Kỳ đã xác định được danh tính của 3 đối tượng trên, đặc biệt, phát hiện Phong chính là Vi Văn Kiều. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, Công an huyện đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng về tội hiếp dâm. Tuy nhiên, thời điểm này, 3 đối tượng không có mặt ở nhà. Ngay sau đó, các mũi trinh sát tập trung truy bắt các đối tượng.

Đến tối 6/12, các trinh sát Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành bắt giữ đối tượng Vi Văn Kiều tại một quán internet trên địa bàn xã Đồng Văn; đồng thời, tóm gọn Trương Công Nguyễn và Trương Công Bắc khi 2 đối tượng đang làm rẫy tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn. Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Vi Văn Kiều, Trương Công Nguyễn và Trương Công Bắc về tội danh hiếp dâm.

.

Hằng Nga

.