Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/bat-giu-doi-tuong-co-y-gay-thuong-tich-777171/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/bat-giu-doi-tuong-co-y-gay-thuong-tich-777171/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng cố ý gây thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/01/2018, 09:43 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng cố ý gây thương tích

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu vừa cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Hoàng Ngọc Lượng (SN 1986) trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ với nhóm thanh niên người Diễn Phong tại quán nhậu, tối 31/12/2017, Lượng đã dùng thanh sắt đánh liên tiếp vào người anh Trần Đức Linh (SN 1996) trú tại xã Diễn Phong khiến nạn nhân bị trọng thương.

Công an huyện Diễn Châu lấy lời khai đối tượng Hoàng Ngọc Lượng
Công an huyện Diễn Châu lấy lời khai đối tượng Hoàng Ngọc Lượng

Mâu thuẫn trong quán nhậu, đánh người trọng thương

Khoảng 22 giờ ngày 31/12/2017, sau khi đi làm về, Hoàng Ngọc Lượng ghé vào quán nhậu Xuân Vinh ở xóm 2, xã Diễn Phong để uống rượu. Khi đã ngà ngà say, Lượng gục xuống ngay tại bàn nhậu. Lúc này đêm đã khuya, chủ quán muốn mọi người thanh toán sớm để đóng cửa. Thấy Lượng nằm một mình, 1 trong 3 nam thanh niên ngồi ở bàn kế bên là anh Trần Đức Linh tiến đến gọi Lượng dậy; đồng thời, lục trong túi quần Lượng để lấy điện thoại với mục đích gọi người nhà đến đón về. Tuy nhiên, đúng lúc này Lượng tỉnh dậy, thấy anh Linh sờ vào người mình nên nghi ngờ lấy trộm điện thoại. Lượng lớn tiếng thì được chủ quán đứng ra giải thích nhưng hắn không nghe. Sau đó, giữa Lượng và nhóm của anh Linh xảy ra lời qua tiếng lại. Một lúc sau, nhóm của anh Linh trở lại bàn tiếp tục nhậu, còn Lượng đứng dậy thanh toán tiền rồi ra về.

Những tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó thì trên đường về đến cánh đồng giáp ranh 2 xã Diễn Mỹ và Diễn Phong, do trong lòng vẫn còn cay cú, bực tức, Lượng liền nhặt 1 thanh sắt xoắn loại phi 8 trong bãi phế liệu bỏ hoang sát cánh đồng, rồi gọi điện nhờ Hoàng Ngọc Hòa (SN 1986), là anh họ của mình đến chở lại quán nhậu nhằm giải quyết mâu thuẫn với nhóm thanh niên trên.

Khi Lượng vừa đi đến quán nhậu thì cũng là lúc nhóm của anh Linh đang đi ra đến cổng quán. Qua quan sát, phát hiện anh Linh đang ngồi sau xe của 1 trong 2 nam thanh niên còn lại, Lượng lập tức cầm thanh sắt lao vào phía sau đánh liên tiếp vào vùng đầu, vai của anh Linh. Bị đánh bất ngờ, anh Linh cố gắng bỏ chạy thoát thân. Nhưng bỏ chạy được khoảng 15 m thì bị choáng nên gục ngã xuống đất. Thấy vậy, Lượng vẫn không chịu dừng tay mà tiếp tục lấy thanh sắt  đánh 2 phát vào người anh Linh. Sau khi gây án, Lượng cùng Hòa bỏ về, còn anh Linh được bạn bè đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu điều trị. Do bị chấn thương nặng nên ngay trong đêm, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh Linh bị liệt nửa người bên phải và khâu 15 mũi trên đầu.

Đến ngày 2/1/2018, tức là 3 ngày sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Trần Đức Linh lên cơ quan Công an huyện Diễn Châu trình báo về vụ việc.

Bắt nhanh đối tượng gây án

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình bị hại, xét thấy tính chất phức tạp của vụ việc, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà đối tượng hành xử theo kiểu côn đồ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thân thể của bị hại, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu lập tức cử 1 tổ công tác tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Do vụ việc xảy ra cách đây mấy ngày, các dấu vết tại hiện trường không còn, các nhân chứng cũng không nắm rõ diễn biến và không rõ đối tượng. Mặt khác, do nạn nhân bị thương nặng, hiện đang được chuyển ra Hà Nội điều trị nên không thể lấy lời khai, điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong công tác thu thập thông tin liên quan.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, đồng thời dựng lên di biến động của đối tượng, các trinh sát Công an huyện Diễn Châu thấy nổi lên đối tượng Hoàng Ngọc Lượng (SN 1986) trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu. Theo thông tin thu thập được, vào thời điểm tối 31/12, Lượng sau khi đi làm sơn ở Đô Thành (Yên Thành) về có đến quán nhậu Xuân Vinh để uống rượu. Từ các thông tin thu thập được, kết hợp với việc sử dụng một số biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Diễn Châu xác định Lượng có liên quan đến vụ việc.

Tiếp tục điều tra, xác minh, thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, Công an huyện Diễn Châu đã có căn cứ xác định thủ phạm gây thương tích cho anh Trần Đức Linh không ai khác chính là Hoàng Ngọc Lượng. Đến khoảng 10 giờ ngày 3/1/2018, Công an huyện Diễn Châu bắt giữ Hoàng Ngọc Lượng để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Lượng hết sức ngoan cố, quanh co chối tội. Hắn chỉ thừa nhận mình có đến quán nhậu uống rượu chứ không đánh người. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén của điều tra viên cũng như các chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng, Lượng đã phải cúi đầu thừa nhận mọi hành vi của mình.

Hiện, đối tượng Hoàng Ngọc Lượng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.