Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/su-that-vu-thieu-nu-bi-bat-coc-doi-500-trieu-dong-tien-chuoc-760264/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/su-that-vu-thieu-nu-bi-bat-coc-doi-500-trieu-dong-tien-chuoc-760264/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự thật vụ thiếu nữ bị bắt cóc đòi 500 triệu đồng tiền chuộc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/10/2017, 09:43 [GMT+7]

Sự thật vụ thiếu nữ bị bắt cóc đòi 500 triệu đồng tiền chuộc

(Congannghean.vn)-Sau khi trốn nhà qua đêm với bạn trai tại khách sạn, thiếu nữ muốn có thêm thời gian ở bên người tình nên đã chủ động lấy điện thoại, giả danh tội phạm nhắn tin cho gia đình thông báo về việc đang bắt cóc con gái họ, đồng thời đưa ra mức tiền chuộc là 500 triệu đồng.

Đối tượng Trần Lý Hùng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trần Lý Hùng tại cơ quan điều tra

Ngày 3/10, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã làm rõ vụ việc người dân trình báo người thân bị kẻ xấu bắt cóc, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc xảy ra tại xã Xuân Phổ. Liên quan đến vấn đề này, ngày 2/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Lý Hùng (SN 1996) trú tại xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân về hành vi giao cấu với trẻ em.

Trước đó, vào chiều 29/9, trực ban Công an huyện nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1975) trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân về việc vào khoảng 7 giờ ngày 28/9, em họ của mình là cháu Nguyễn Thị H. (SN 2002) trú cùng địa chỉ trên, chở em trai đi học nhưng không thấy về nhà. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng bặt vô âm tín. Trong lúc mọi người đang tìm cách liên lạc với H. thì đến khoảng 8 giờ ngày 29/9, mọi người trong gia đình bàng hoàng khi nhận được tin nhắn qua facebook của H. với nội dung: H. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán sang Trung Quốc. Những lời đe dọa sặc mùi “xã hội đen” khiến gia đình choáng váng nên quyết định báo cho cơ quan Công an nhờ sự giúp đỡ.

Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo; đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, truy tìm kẻ bắt cóc cháu Nguyễn Thị H.

Sau gần 6 giờ đồng hồ tích cực, khẩn trương tìm kiếm, đến khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29/9, Tổ công tác đã tìm thấy H. cùng 1 nam thanh niên tại quán internet ở phường Bến Thủy, TP Vinh nên đã đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để điều tra, làm rõ. Tại đây, bước đầu nam thanh niên khai là Trần Lý Hùng. Trước đó, Hùng và H. quen nhau qua mạng xã hội. Sáng 28/9, H. hẹn gặp Hùng tại TP Vinh rồi đi chơi với nhau. Đến tối, Hùng và H. thuê phòng nghỉ qua đêm tại khách sạn Hoa Đô ở thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân. Tại đây, 2 người đã có quan hệ tình dục với nhau. Về nội dung tin nhắn “tống tiền” mà gia đình nhận được từ facebook của H., cơ quan điều tra làm rõ là do H. nhắn. Theo đó, vì muốn có thời gian đi chơi với Hùng và không muốn gia đình tổ chức tìm kiếm, nên H. đã chủ động nhắn và gửi các tin nhắn này về gia đình.

Công an huyện Nghi Xuân đã điều tra, làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em của Trần Lý Hùng nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Thiện Thành

.