Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/vua-ra-tu-lai-tiep-tuc-trom-cap-tai-san-753773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/vua-ra-tu-lai-tiep-tuc-trom-cap-tai-san-753773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa ra tù lại tiếp tục trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/08/2017, 08:48 [GMT+7]

Vừa ra tù lại tiếp tục trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Xiêm (SN 1983) trú tại xóm 3, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trần Ngọc Xiêm tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trần Ngọc Xiêm tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 10/8, Công an huyện nhận được đơn trình báo của anh Trần Công Tuấn (SN 1970) trú tại xóm 2, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc về việc chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Airblade FI, BKS 37B2-129.88 của anh dựng trong sân nhà đã “không cánh mà bay”. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã cử các điều tra viên xuống hiện trường để thu thập chứng cứ, tài liệu, xác minh, điều tra vụ việc. Theo lời khai của bị hại, chiếc xe máy bị mất vào thời gian khoảng hơn 10 giờ trưa cùng ngày. Thời điểm này, người dân xung quanh đều đã đi làm nên không có ai chứng kiến sự việc.

Đang trong quá trình điều tra thì vào ngày 11/8, Công an huyện nhận được thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội về việc, đơn vị này vừa phát hiện, tạm giữ đối tượng Trần Ngọc Xiêm có HKTT tại Nghệ An, khi y đang điều khiển chiếc xe nhãn hiệu Airblade FI, màu đỏ đen, BKS 37B2-129.88. Chiếc xe này nghi là xe trộm cắp và đối tượng đang trên đường đi tiêu thụ. Từ thông tin này cùng với việc thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu, ngày 12/8, Công an huyện Nghi Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Ngọc Xiêm về hành vi trộm cắp tài sản. Đến 14 giờ ngày 12/8, Trần Ngọc Xiêm cùng tang vật được di lý về cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc để tiến hành điều tra, làm rõ.

Tại đây, Xiêm khai nhận, vào khoảng 7 giờ ngày 10/8, hắn bắt xe buýt từ xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn xuống cơ sở sản xuất của Trại giam số 3 ở xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc để thăm bạn. Khi đến ngã 4 đường N5 giao với QL1A, thuộc địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc thì hắn xuống xe và đi bộ theo hướng vào Khu công nghiệp Nam Cấm. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, khi đi bộ qua nhà anh Trần Công Tuấn thì phát hiện trong sân nhà  dựng 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Airblade FI, BKS 37B2-129.88 không có người trông coi, chìa khóa xe vẫn cắm ở ổ khóa. Sẵn trong người đang hết tiền, lại quen “nghề” cũ, Xiêm đi vào nhà anh Tuấn rồi dắt xe ra khỏi cổng và nổ máy bỏ trốn.

Xiêm đã điều khiển chiếc xe trộm được ra Hà Nội để tìm nơi tiêu thụ, khi đi đến đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội thì bị lực lượng chức năng kiểm tra hành chính. Trong quá trình kiểm tra, nhận thấy Xiêm có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời về trụ sở Công an làm việc. Tại đây, Xiêm đã khai nhận, chiếc xe trên hắn lấy trộm tại một nhà dân ở xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, khi đang mang đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Trần Ngọc Xiêm vừa chấp hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản vào tháng 4/2017. Sau khi ra tù, do không có việc làm, thiếu tiền tiêu xài cá nhân, lại thấy chiếc xe máy dựng không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định lấy trộm. Đây cũng là cảnh báo đối với người dân cần có các biện pháp trông giữ tài sản, tránh để hớ hênh khiến kẻ gian có cơ hội thực hiện hành vi trộm cắp.

.

Phương Thủy

.