Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/tu-hai-phong-vao-ha-tinh-pha-ket-trom-gan-300-trieu-dong-703334/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/tu-hai-phong-vao-ha-tinh-pha-ket-trom-gan-300-trieu-dong-703334/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Hải Phòng vào Hà Tĩnh phá két trộm gần 300 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/10/2016, 09:20 [GMT+7]

Từ Hải Phòng vào Hà Tĩnh phá két trộm gần 300 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Trung tá Trần Thanh Thiện, Phó trưởng Công an TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, cơ quan CSĐT Công an thị xã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh điều tra, làm rõ 2 đối tượng gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị 300 triệu đồng. Các đối tượng gồm Đỗ Văn Hiệp và Hoàng Văn Hải (đều SN 1985, trú tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Lực lượng Công an kiểm tra hiện trường vụ phá két sắt trộm tài sản
Lực lượng Công an kiểm tra hiện trường vụ phá két sắt trộm tài sản

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thời gian gần đây trên địa bàn TX Kỳ Anh liên tiếp xảy ra các vụ phá két trộm tài sản tại các doanh nghiệp. Điển hình, rạng sáng 25/9, Công ty Châu Anh (chuyên kinh doanh đồ ăn uống, bán vé máy bay tại Công ty Formosa) bị phá két, mất 110 triệu đồng; ngày 17/9, tại khách sạn Polaris (địa chỉ tại phường Kỳ Thịnh) cũng bị kẻ gian phá két, lấy trộm 160 triệu đồng.

Trước đó, trong tháng 9/2016, Công ty Vạn Thái An (địa chỉ tại phường Kỳ Long) bị mất 35 triệu đồng; văn phòng Khu Công nghiệp Phú Vinh (địa chỉ tại phường Kỳ Liên) mất 20 triệu đồng và 1.000 USD. Trước tình trạng trên, Công an TX Kỳ Anh đã xác lập Chuyên án mang bí số TCTS 1016 để đấu tranh.

Sau quá trình điều tra, soát xét, sàng lọc đối tượng, cơ quan CSĐT Công an thị xã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã làm rõ 2 đối tượng Đỗ Văn Hiệp và Hoàng Văn Hải là thủ phạm của các vụ trộm nói trên.

2 Đối tượng Đỗ Văn Hiệp và Hoàng Văn Hải
2 Đối tượng Đỗ Văn Hiệp và Hoàng Văn Hải

Tại cơ quan CSĐT, Hiệp khai nhận, đã mua khẩu trang, găng tay, búa, tuốc nơ vít, xà cạy từ Hải Phòng vào Khu kinh tế Vũng Áng để trộm tài sản. Sau khi thực hiện trót lọt một vụ phá két sắt, Hiệp đã gọi Hải vào để cùng gây án. Các đối tượng thường leo tường đột nhập trong khoảng thời gian từ 1 - 3 giờ sáng. Hiệp là đối tượng trực tiếp phá két, Hải ở ngoài cảnh giới. Sau khi trộm được tiền, cả hai dùng để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Sau khi thu thập đầy đủ hồ sơ, tài liệu, ngày 6/10, cơ quan CSĐT Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Đỗ Văn Hiệp và Hoàng Văn Hải về hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra đã thu giữ một số phương tiện gây án gồm búa, xà cạy, khẩu trang, găng tay, 3 điện thoại di động và 9.500.000 đồng. Được biết, cả hai đối tượng Hải và Hiệp đều nghiện ma túy, đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trung tá Trần Thanh Thiện cho biết thêm: Lâu nay nhiều người thường nghĩ két sắt là nơi cất giữ tài sản an toàn. Tuy nhiên, với các dụng cụ phá két của bọn tội phạm thì người dân, các cơ quan, tổ chức nên có biện pháp quản lý tài sản tốt hơn, nhất là vào các thời điểm không có người bảo vệ.

Hiện, Công an TX Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

.

Xuân Lý - Văn Hùng

.