Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/xu-ly-nghiem-cac-doi-tuong-chan-xe-tai-khu-cong-nghiep-nam-cam-684917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201606/xu-ly-nghiem-cac-doi-tuong-chan-xe-tai-khu-cong-nghiep-nam-cam-684917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý nghiêm các đối tượng chặn xe tại Khu công nghiệp Nam Cấm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/06/2016, 09:11 [GMT+7]

Xử lý nghiêm các đối tượng chặn xe tại Khu công nghiệp Nam Cấm

(Congannghean.vn)-Sáng 22/6, nhiều xe chở công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE (Khu công nghiệp Nam Cấm) bị một số người dân xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An chặn đường để ngăn chặn việc đưa công nhân vào nhà máy làm việc.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, việc chặn xe đưa đón công nhân là hành vi vi phạm pháp luật. Hiện, Công an huyện đã triệu tập 5 đối tượng lên trụ sở đơn vị để làm rõ; đồng thời tiếp tục triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Công an có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc
Lực lượng Công an có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc

Sáng 22/6, tại đoạn đường vào Khu công nghiệp Nam Cấm, hơn 10 chiếc xe khách từ 10 - 24 chỗ ngồi  phải dừng lại bên đường, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE không thể đến Công ty làm việc.

Theo tìm hiểu, các công nhân trên bị một nhóm người đe dọa, cấm đi xe ôtô đưa đón của Công ty, thậm chí  có người bị hành hung. Hầu hết công nhân đều tỏ ra hoang mang, lo lắng trước sự việc bất thường này.

Chị Nguyễn Thị Đông trú tại huyện Diễn Châu, là công nhân Công ty TNHH điện tử BSE cho biết: “Vì tiền lương được 2,6 triệu đồng/tháng nên Công ty có xe đưa đón công nhân. Mấy hôm nay, xe đưa đón chúng tôi bị người dân chặn đường, không cho vào nhà máy nên các anh chị em phải thuê xe hoặc đi bộ gần 5 km mới đến công ty…”.

Liên quan đến sự việc này, trước đó, vào ngày 10/6, một số hộ dân ở các xóm 8, 9, 11 thuộc xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc ra thông báo về việc liên quan đến xe đưa đón công nhân ở KCN Nam Cấm.

Trong thông báo có nêu, những hộ dân đã nhường đất cho dự án làm KCN, một số ít được bố trí công việc, số còn lại xây phòng trọ và mở cửa hàng nhỏ lẻ. Vì vậy, nhiều hộ gia đình đã thế chấp, vay mượn ngân hàng để đầu tư xây dựng phòng trọ cho thuê. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng xe đưa đón công nhân quá nhiều nên phòng trọ trên địa bàn bỏ trống.

Trong thông báo, những hộ dân này nêu rõ: “Sau 7 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, nhà xe nào không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân ra chặn và sẽ có biện pháp nặng. Nếu xảy ra vấn đề gì chúng tôi không chịu trách nhiệm”.

Một tài xế đưa đón công nhân cho biết, việc ngăn cản xe đưa đón công nhân vào công ty đã diễn ra từ 2 ngày trước. Chiều 21/6 đã xảy ra xô xát giữa 1 tài xế xe đưa đón công nhân và một số người, khiến tài xế bị thương.

Ông Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết, trên địa bàn xã có 1.044 phòng trọ, tập trung ở các xóm 8, 9,11. Sau khi có thông báo trên, Công an xã đã đến từng nhà giải thích để người dân hiểu đó là hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời vận động người dân không chặn đường xe đưa đón công nhân nhưng họ không nghe. Công an xã đã phối hợp với Công an huyện đảm bảo ANTT tại khu vực này.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ cho biết thêm: Nhận được tin báo, Công an huyện đã cử lực lượng CSGT nhanh chóng có mặt tại khu vực trên để phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT, đồng thời phân công lực lượng xuống hiện trường để xử lý vụ việc. Hiện, cơ quan Công an đã triệu tập 5 đối tượng liên quan lên trụ sở để làm rõ và tiếp tục triệu tập các đối tượng khác để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

.

Phan Tuyết

.