Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/dot-kich-soi-bac-kin-cong-cao-tuong-677669/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/dot-kich-soi-bac-kin-cong-cao-tuong-677669/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích sới bạc 'kín cổng cao tường' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/05/2016, 14:42 [GMT+7]

Đột kích sới bạc 'kín cổng cao tường'

(Congannghean.vn)-Xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An lâu nay “nổi danh” về vấn nạn cờ bạc. Khác với một số địa phương khác, các con bạc tại đây chủ yếu là người dân địa phương. Điều đáng buồn là, vì cờ bạc, có trường hợp vợ viết đơn “tố” chồng gửi cơ quan chức năng những mong chồng sẽ ăn năn, hối cải, tu chí làm lại cuộc đời.

Trong những ngày đầu tháng 4/2016, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh liên tục nhận được tin báo tại xã Nghi Phú thường xảy ra các vụ đánh bạc lớn bằng hình thức xóc đĩa. Thậm chí có trường hợp do đam mê cờ bạc, chồng đã lấy cả nhẫn cưới của vợ đem bán lấy tiền nướng vào “đỏ đen”. Vì quá bức xúc, người vợ đã làm đơn “tố” chồng.

“Cả dây chuyền vàng và nhẫn cưới đều là kỷ vật thiêng liêng nhất của vợ chồng nhưng khi thua bạc, chồng tôi lại đem bán lấy tiền đi đánh bạc, nói rằng sẽ chuộc nhưng đó chỉ là lời hứa suông”, một phụ nữ khá trẻ tâm sự tại cơ quan chức năng.

Các đối tượng trong Chuyên án
Các đối tượng trong Chuyên án

Trước diễn biến phức tạp của vấn nạn cờ bạc trên địa bàn xã Nghi Phú, một số trinh sát hình sự Công an TP Vinh đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu, thu thập thông tin, qua đó thấy nổi lên hàng chục đối tượng sống chủ yếu bằng “nghề” cờ bạc. Trong đó có một số đối tượng mới ngoài 22 tuổi, chưa có vợ con nhưng đã trở thành người “cầm cái” trong các canh bạc tại địa phương và các xã lân cận.

Để triệt xóa tụ điểm đánh bạc trên, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã giao Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) xác lập Chuyên án mang bí số 416B để đấu tranh.

Dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng Đội CSHS, Phó trưởng ban chuyên án, một tổ công tác gồm các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được giao nhiệm vụ có mặt tại xã Nghi Phú, phối hợp với Công an xã triển khai kế hoạch bắt quả tang các đối tượng đánh bạc.

Tuy nhiên, khi nghe thông tin lực lượng Công an xuất hiện tại trụ sở UBND xã, hầu hết đối tượng cờ bạc đều tạm dừng hoạt động, một số đối tượng đi đến địa phương khác để sát phạt nhau.

Qua thu thập thông tin, các trinh sát được biết, tại địa phương này có 4 nơi chứa chấp các đối tượng đánh bạc, trong đó có nhà của Nguyễn Khương (SN 1987) ở xóm 12. Nhà Khương thuộc diện “kín cổng cao tường” và thường xuyên có nhiều người trong và ngoài xóm ra vào, chủ yếu là các thành phần mê cờ bạc. Đáng chú ý, ngoài cổng chính, ngôi nhà của Khương còn có thêm 1 cổng phụ, nằm khuất sau vườn. Cổng này chỉ “phục vụ” các con bạc ra vào nhà Khương.

Trong khi các trinh sát đang tiến hành điều tra, theo dõi các đối tượng là “trùm” cờ bạc tại địa phương này thì nhận được một nguồn tin đáng tin cậy, tại nhà Nguyễn Khương sẽ tổ chức vụ đánh bạc lớn, có tới hơn 10 đối tượng tham gia, chủ yếu là người địa phương.

Đặc biệt, trong số các đối tượng trên, có một con bạc sau khi thua bạc với số tiền lớn đã “cắm” xe ôtô để tiếp tục sát phạt nhau với hy vọng lấy lại số tiền đã mất... Xét thấy thông tin trên là có cơ sở, Ban chuyên án đã chỉ đạo các mũi trinh sát triển khai kế hoạch bắt quả tang tất cả các đối tượng trên.

Đúng như tin báo, đêm 25/4, các trinh sát phát hiện một số đối tượng đi vào nhà Khương từ cổng phụ, trong đó có nhiều con bạc “nổi danh” trên địa bàn. Nhận định tại nhà Khương sẽ diễn ra vụ đánh bạc lớn, nhưng do các đối tượng hết sức cảnh giác nên việc tiếp cận, áp sát ngôi nhà “kín cổng cao tường” của Khương đã được Ban chuyên án cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 40 phút mật phục, các trinh sát phát hiện các con bạc đang chụm đầu sát phạt nhau. Xét thấy thời cơ phá án đã đến, 2 tổ trinh sát được giao nhiệm vụ đột nhập vào nhà bắt quả tang các đối tượng.

Tổ trinh sát thứ nhất do Thiếu tá Phan Minh Nam chỉ đạo có nhiệm vụ đột nhập vào ngôi nhà từ cổng chính. Tổ trinh sát thứ 2 do Thượng úy Lê Quang Huy chỉ đạo đột nhập từ cổng phụ phía sau.

Sau 10 phút án binh bất động, ngay khi nhận được tín hiệu phá án của đồng chí Trưởng ban chuyên án, 2 tổ trinh sát lập tức đột nhập vào nhà của Nguyễn Khương bắt quả tang các đối tượng khi chúng đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa.

Tang vật trong Chuyên án
Tang vật trong Chuyên án

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Khương (chủ nhà), Nguyễn Thành Ngọc (SN 1986), Nguyễn Văn Huân (SN 1979), Nguyễn Văn Cường (SN 1979), Hồ Quang Khẩn (SN 1971), Nguyễn Văn Thắng (SN 1975), Đặng Văn Trung (SN 1987), Nguyễn Trường Sơn (SN 1988), Phạm Ngọc Dũng (SN 1993), Nguyễn Văn Kỳ (SN 1992) đều trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh và Nguyễn Công Minh (SN 1979) trú tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên.

Tang vật thu giữ gồm 62 triệu đồng, 1 bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Tâm (SN 1984) trú tại xã Nghi Phú lợi dụng đêm tối đã trốn thoát. 3 ngày sau, Tâm đã đến Công an TP Vinh đầu thú.

Việc triệt xóa thành công tụ điểm đánh bạc trên đã góp phần lập lại ANTT trên địa bàn. Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, ra quyết định tạm giam các đối tượng trên về hành vi đánh bạc để điều tra mở rộng Chuyên án.

.

Hữu Trọng

.