Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/kham-pha-nhanh-vu-trom-ket-sat-664058/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/kham-pha-nhanh-vu-trom-ket-sat-664058/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá nhanh vụ trộm két sắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/02/2016, 08:59 [GMT+7]

Khám phá nhanh vụ trộm két sắt

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nghi Lộc vừa khám phá nhanh vụ trộm két sắt trên địa bàn, bắt nghi can Võ Văn Hưng, thu giữ 17.500.000 đồng cùng 1 chiếc búa tạ, 1 chiếc két sắt đã bị cạy phá, 1 xe môtô là phương tiện, tang vật vụ án. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình…

 Đối tượng Võ Văn Hưng
Đối tượng Võ Văn Hưng

Khoảng 18 giờ ngày 22/2, chị Hoàng Thị Khánh (SN 1994) trú tại xóm 7, xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đến trụ sở Công an huyện trình báo với nội dung: Vào ngày Rằm tháng Giêng, gia đình chị đến nhà họ hàng ăn Rằm, lúc trở về thì phát hiện kẻ gian đã đột nhập vào nhà, lấy trộm chiếc két sắt, trong đó có 12 chỉ vàng cùng một số giấy tờ cá nhân. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã điều động những điều tra viên có kinh nghiệm nhanh chóng có mặt để triển khai lực lượng điều tra vụ án.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng Công an huyện, các điều tra viên, trinh sát hình sự của đơn vị nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, qua khám nghiệm hiện trường, tổ công tác xác định đối tượng đã dùng cưa để cưa song cửa sổ, sau đó đột nhập vào nhà. Sau khi vào buồng ngủ lấy trộm chiếc két sắt, đối tượng tẩu thoát theo đường cửa ngách. Tuy nhiên, các dấu vết để lại tại hiện trường gần như đã bị xoá sạch, gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Với quyết tâm bắt giữ bằng được đối tượng gây án, các điều tra viên, trinh sát đã nhanh chóng rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, nhất là số đối tượng có biểu hiện liên quan đến trộm cắp tài sản.

Chưa đầy một ngày sau khi vụ án xảy ra, từ các tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã xác định được nghi can gây án. Đó là Võ Văn Hưng (SN 1994) trú tại xóm 7, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Củng cố tài liệu, chứng cứ, đúng 14 giờ ngày 23/2, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với đối tượng Hưng.

Tại trụ sở cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, ban đầu đối tượng một mực chối tội vì hắn đinh ninh rằng, mọi dấu vết tại hiện trường đã bị xoá sạch. Đối tượng cũng rất ma mãnh khi đưa ra các bằng chứng ngoại phạm đã chuẩn bị kỹ từ trước nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng Hưng đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, Hưng khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định, vừa ra Tết lại thiếu tiền tiêu xài nên đối tượng đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản. Chiều 22/2, sau khi ăn Rằm xong, Hưng chuẩn bị sẵn chiếc cưa sắt rồi điều khiển chiếc xe máy BKS 37M1-5744 đến các xã lân cận, tìm kiếm các gia đình có sơ hở để trộm tài sản.

Tang vật và phương tiện vụ án
Tang vật và phương tiện vụ án

Khi đi đến khu vực xóm 7, xã Nghi Công Bắc, phát hiện ngôi nhà của chị Hoàng Thị Khánh không khoá cổng, Hưng dừng xe quan sát. Thấy nhà vắng người, đối tượng lập tức xuống xe, lấy chiếc cưa sắt đã chuẩn bị sẵn rồi cưa gãy song cửa sổ để đột nhập vào nhà. Khi vào buồng ngủ, phát hiện chiếc két sắt ở góc tường, đối tượng liền bê lên và mở cửa ngách phía sau bếp để thoát ra ngoài.

Theo đó, để tẩu thoát an toàn, đối tượng vào khu vực bếp lục tìm dây thừng và lấy 1 chiếc bạt bọc kỹ két sắt để tránh sự nghi ngờ của người dân rồi cho lên xe máy. Trước lúc bỏ trốn khỏi hiện trường, hắn lấy chiếc búa tạ dựng ở góc bếp với ý định dùng làm phương tiện phá két. Ngay sau đó, đối tượng chở “chiến lợi phẩm” đến ngọn đồi vắng cách hiện trường chừng 1 km. Tại đây, hắn dùng chiếc búa tạ nói trên để phá két.

Sau khi vơ vội số nhẫn vàng cùng nhiều giấy tờ cá nhân trong két, hắn phóng thẳng xe đến TP Vinh. Tại đây, đối tượng mang số vàng trộm được đến một tiệm vàng bán lấy tiền, đồng thời đến một số quán cà phê trên địa bàn ngồi nhằm mục đích tạo bằng chứng ngoại phạm.

Chờ đến tối, hắn lập tức phóng xe ra các điểm ăn chơi tại huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu để tiêu xài số tiền trộm được. Trưa hôm sau, khi vừa trở về nhà, đối tượng bất ngờ bị Công an Nghi Lộc tóm gọn. Khi bị bắt, hắn đinh ninh rằng, với những bằng chứng ngoại phạm tự tạo và việc xoá sạch các dấu vết tại hiện trường, hắn có thể thoát tội. Tuy nhiên, cuối cùng, mọi hành vi phạm tội của hắn cũng bị vạch trần bởi những chứng cứ, lập luận sắc bén của các điều tra viên.

Qua lời khai của đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ chiếc két sắt bị cạy phá cùng chiếc búa tạ tại ngọn đồi gần nhà bị hại. Ngoài ra, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc còn thu giữ số tiền 17.500.000 đồng mà đối tượng khai có được do bán vàng cùng chiếc xe máy hắn sử dụng để đi gây án.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, tài liệu để khởi tố vụ án, khởi tố bị can nói trên về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời đấu tranh, mở rộng vụ án.

.

Hải Việt

.