Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/tu-nghien-ngap-den-trom-tai-san-658124/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/tu-nghien-ngap-den-trom-tai-san-658124/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ nghiện ngập đến trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/01/2016, 15:26 [GMT+7]

Từ nghiện ngập đến trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Nguyễn Công Thắng là đối tượng nghiện ma túy, không có công ăn việc làm. Lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản tại nhiều cửa hàng sửa chữa ôtô, xe máy với giá trị tang vật lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trong những ngày đầu năm 2016, Công an huyện Đô Lương liên tiếp nhận được tin báo về việc nhiều cửa hàng sửa chữa ôtô, xe máy, tiệm cắt tóc trên địa bàn bị mất trộm tài sản. Trước tình hình đó, ngày 8/1, Công an huyện đã xác lập Chuyên án 116T để đấu tranh, làm rõ. Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc.

Quá trình điều tra, các trinh sát gặp khá nhiều khó khăn do các đối tượng thường hoạt động vào thời điểm chập choạng tối hoặc lúc nửa đêm. Ngoài ra, kẻ gian hoạt động không theo quy luật, chúng gây án trên địa bàn rộng, ở khắp các xã trong huyện. Vì vậy, có những đêm các trinh sát phải thức trắng để mật phục nhưng việc điều tra, truy tìm tung tích của đối tượng vẫn không mang lại kết quả.

3 đối tượng trong Chuyên án 116T
3 đối tượng trong Chuyên án 116T

Tuy nhiên, với quyết tâm bắt bằng được đối tượng, các trinh sát đã kiên trì theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ. Qua đó xác định Nguyễn Công Thắng (SN 1990) trú tại xóm 2, xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn.

Ngày 11/1, Ban chuyên án quyết định phá án, tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Công Thắng. Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ mà các trinh sát đưa ra, Thắng đã phải cúi đầu nhận tội. Hắn khai nhận ban ngày thường đi lang thang khắp các xã trên địa bàn huyện để tìm kiếm “con mồi”. Mục tiêu mà hắn nhắm đến là các cửa hàng sửa chữa xe máy, ôtô. Chờ đến khi chủ cửa hàng đóng cửa và quan sát thấy không có người, Thắng lập tức hành động. Hắn dùng 1 thanh sắt để phá khóa rồi đột nhập vào cửa hàng lấy trộm tài sản, chủ yếu là máy hơi, máy khoan, li-oa…

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Với thủ đoạn đó, trong thời gian qua, Thắng đã gây ra 11 vụ trộm trên địa bàn. Sau khi lấy được “chiến lợi phẩm”, hắn gọi điện cho Nguyễn Cảnh Hoàn (SN 1993), trú tại khối 5, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An là lái xe taxi đến chở đi tiêu thụ. 2 đối tượng đi xe đến bán cho Nguyễn Văn Triển (SN 1984) trú tại xóm 1, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Triển là chủ cửa hàng điện dân dụng. Tài sản lấy trộm được, Thắng bán cho Triển với giá rất rẻ. Sau đó, Triển đại tu lại và bán với giá cao. Đáng chú ý là, mặc dù biết những tài sản trên là tang vật của các vụ trộm nhưng do lòng tham nên Triển vẫn thu mua.

Được biết, Thắng là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, đã có vợ và 1 con nhỏ. Sau nhiều lần khuyên chồng từ bỏ ma túy nhưng không thành, vợ Thắng đã quyết định ly thân. Do không có công việc ổn định, thiếu tiền để thỏa mãn cơn nghiện nên Thắng nảy sinh ý đồ trộm tài sản.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Phương Thủy

.