Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/ke-buon-cai-chet-trang-sa-luoi-652469/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/ke-buon-cai-chet-trang-sa-luoi-652469/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ buôn 'cái chết trắng' sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/12/2015, 16:09 [GMT+7]

Kẻ buôn 'cái chết trắng' sa lưới

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Khoảng 20 giờ ngày 10/12, Công an phường Lê Lợi thông báo, đơn vị vừa tổ chức triệt xóa điểm mua bán trái phép chất ma túy. Tại phòng 307, Khách sạn Trường Sơn ở khối 2, phường Quán Bàu, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đối tượng là 2 gã đàn ông đang bị Công an phường Lê Lợi khống chế, xung quanh hiện trường ngổn ngang các dụng cụ sử dụng ma túy và nhiều tép hêrôin cùng các tang vật liên quan khác.

Đại úy Hoàng Chí Hiếu, Trưởng Công an phường Lê Lợi cho biết, 2 đối tượng là Nguyễn Duy Quế (SN 1968) trú tại khối 7 và Bùi Xuân Hiếu (SN 1979) trú tại khối 6, cùng phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Cả hai đều bị bắt quả tang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngay sau đó, 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an phường để điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, vào khoảng 19 giờ 20 phút ngày 10/12, Bùi Xuân Hiếu gọi điện thoại cho Nguyễn Duy Quế để mua hêrôin về sử dụng. Do quen biết từ trước nên Quế đồng ý và hẹn Hiếu đến phòng 307, Khách sạn Trường Sơn để nhận “hàng”.

Vừa đến nơi, Hiếu thấy Quế đang chia 1 cục hêrôin có trọng lượng khoảng 1 gam thành nhiều phần nhỏ và gói lại bằng giấy bạc. Sau khi chia nhỏ ma túy xong, trong lúc Quế và Hiếu đang giao dịch “hàng” thì bị Công an phường Lê Lợi bất ngờ ập đến bắt giữ, đồng thời tịch thu 1 tép hêrôin có trọng lượng 0,1 gam trên tay Quế và 200.000 đồng tiền mua ma túy trên tay Hiếu.

2 đối tượng Nguyễn Duy Quế và Bùi Xuân Hiếu
2 đối tượng Nguyễn Duy Quế và Bùi Xuân Hiếu

Theo lời khai của Quế, hắn mua số ma túy này của 1 đối tượng không quen biết với giá 1,5 triệu đồng, sau đó, đem chia nhỏ và bán cho những người có nhu cầu với giá từ 200.000 - 300.000 đồng/tép.

Thủ đoạn hoạt động

Vài tháng trở lại đây, Công an phường Lê Lợi liên tục nhận được thông tin của người dân khối 7 phản ánh về việc, tại nơi ở của Nguyễn Duy Quế xuất hiện nhiều đối tượng hình sự thường xuyên ra vào cả ngày lẫn đêm, gây ồn ào và ảnh hưởng lớn đến trật tự trị an. Sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo lực lượng tiến hành theo dõi, nắm tình hình. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu xác định từ tháng 10/2015, Quế có biểu hiện bán lẻ ma túy.

Bản thân đối tượng này là một con nghiện lâu năm và từng có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Sau khi ra tù một thời gian, không có công ăn việc làm ổn định, hắn chọn cách bán lẻ ma túy để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện.

Cách thức và thủ đoạn hoạt động của Quế rất tinh vi và xảo quyệt. Đối tượng thường sử dụng nhà riêng của mình làm địa điểm giao “hàng” và để các đối tượng nghiện tập trung sử dụng ma túy. Để đối phó với lực lượng chức năng, Quế xây dựng hệ thống nhà kín cổng cao tường, hàng rào bọc thép kiên cố. Không chỉ vậy, hắn còn lợi dụng thời điểm đêm tối, những nơi vắng người qua lại như các con hẻm nhỏ, nghĩa trang… hoặc thuê khách sạn, nhà nghỉ làm nơi giao dịch và sử dụng ma túy.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Với cách thức, thủ đoạn như trên, việc mua bán “hàng trắng” của đối tượng diễn ra trong suốt thời gian qua và ngày càng “thu hút” nhiều con nghiện trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An cũng như các vùng phụ cận.

Xác định đây là điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn, Ban chỉ huy Công an phường Lê Lợi đã nhanh chóng huy động lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt xóa. Yêu cầu quan trọng được đặt ra là bằng mọi cách phải bắt quả tang hành vi phạm tội của Quế. Ngay sau đó, mọi nhất cử nhất động của đối tượng đều lọt vào “tầm ngắm” và chỉ chờ cơ hội thuận lợi để bắt quả tang.

Đang trong quá trình điều tra, nắm bắt quy luật hoạt động cũng như theo dõi di biến động của đối tượng thì khoảng 18 giờ ngày 10/12, Công an phường phát hiện Quế một mình thuê phòng 307, Khách sạn Trường Sơn. Nhận định đối tượng chọn nơi này làm điểm mua bán ma túy, tổ công tác gồm 3 đồng chí: Thượng úy Trần Văn Hà, Trung úy Trần Đình Minh và Thiếu úy Mai Hồng Thanh thuộc tổ Cảnh sát Hình sự Công an phường Lê Lợi dưới sự chỉ đạo của Đại úy Hoàng Chí Hiếu tổ chức mật phục xung quanh khu vực Khách sạn, chờ thời cơ thích hợp để bắt quả tang đối tượng.

Sau hơn 1 giờ kiên trì theo dõi, bám sát di biến động của đối tượng, đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, tổ công tác phát hiện 1 người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn bước vào phòng 307, nơi Quế đang ở. Nhận định các đối tượng đang thực hiện giao dịch ma túy, khoảng 10 phút sau, tổ công tác Công an phường lập tức ập vào phá chốt cửa phòng 307, tiến hành khống chế, bắt giữ các đối tượng.

Như vậy, sau một thời gian kiên trì điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, CBCS Công an phường Lê Lợi đã bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, qua đó triệt xóa 1 điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn phường. Chiến công xuất sắc trên của Công an phường Lê Lợi đã góp phần kìm giữ tội phạm ma túy, giữ vững ANTT, được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.