Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/triet-xoa-duong-day-mua-ban-ma-tuy-da-648184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/triet-xoa-duong-day-mua-ban-ma-tuy-da-648184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa đường dây mua bán ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/11/2015, 15:21 [GMT+7]

Triệt xóa đường dây mua bán ma túy đá

(Congannghean.vn)-Sau 1 tuần tạm giữ hình sự, ngày 13/11, Trần Minh Tuấn và Nguyễn Văn Trường đã bị cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tống đạt lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam 3 tháng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tháng 9/2015, thông qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh thấy nổi lên một nhóm đối tượng thường có mặt tại một số quán bar, khách sạn trên địa bàn TP Vinh để mua bán, sử dụng ma túy đá. Trong đó đáng chú ý là có một số đối tượng thuê hẳn phòng nghỉ của khách sạn làm nơi mua bán, sử dụng ma túy đá cho các đối tượng nghiện ma túy đến từ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và các huyện lân cận TP Vinh (Nghệ An).

Để nhanh chóng điều tra, làm rõ, lãnh đạo Công an TP Vinh giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy xác lập chuyên án để đấu tranh. Chuyên án do Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh  làm Trưởng ban. Trung tá Cao Thanh Sâm, Đội trưởng và Đại úy Lê Văn Sơn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy làm Phó ban Chuyên án cùng 7 điều tra viên, trinh sát viên đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai các mũi trinh sát xuống địa bàn nắm tình hình, phục vụ công tác điều tra, phá án.

Hai đối tượng Tuấn và Trường
Hai đối tượng Tuấn và Trường

Sau hơn 1 tháng thu thập thông tin, bám sát các đối tượng nghi vấn, một tổ trinh sát phát hiện một đối tượng lạ mặt quê ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An thường có liên hệ với một số đối tượng nghiện ma túy ở TP Vinh. Vì vậy, 2 trinh sát được giao nhiệm vụ bám sát đối tượng nam thanh niên lạ mặt để làm rõ danh tính.

Vào một ngày trung tuần tháng 10/2015, các trinh sát phát hiện gã thanh niên lạ mặt trên lại xuất hiện tại TP Vinh. Hắn đi một chiếc xe máy cũ kỹ, rẻ tiền và thường qua lại “thăm hỏi” các đối tượng “đập đá”, nghiện ma túy.

Sau một thời gian ngắn theo dõi, bám sát đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, danh tính kẻ lạ mặt nghi mua bán ma túy đá đã được làm rõ. Đó là Trần Minh Tuấn (SN 1976) trú tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Tuấn là đối tượng nghiện ma túy nặng ở địa phương. Thời gian gần đây, đối tượng ít khi có mặt tại nhà riêng và đi đâu, làm gì thì gia đình, vợ con cũng không hề hay biết.

Vào ngày cuối tháng 10/2015, các trinh sát phát hiện Tuấn đi từ TP Vinh về quê, nhưng không về nhà mà đi thẳng vào khu rừng nằm phía Tây của huyện Yên Thành. Cùng đi với Tuấn là một nam thanh niên khoảng 35 tuổi. Qua tìm hiểu được biết, đối tượng đi với Tuấn tên là Nguyễn Văn Trường (SN 1980) trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Trường cũng là đối tượng nghiện ma túy nặng.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Từ những thông tin trên, kết hợp với tài liệu thu thập được, Ban chuyên án khẳng định Tuấn và Trường là 2 đối tượng mua bán ma túy đá đem về TP Vinh “phân phối” cho các đối tượng có nhu cầu. Từ nhận định trên, Ban chuyên án tập trung lực lượng triển khai các phương án bắt quả tang Tuấn và Trường.

Ngày 5/11, các trinh sát phát hiện Trường và Tuấn đi trên một xe máy có mặt tại TP Vinh, sau đó đến khách sạn Sao Việt ở phường Vinh Tân thuê phòng 206 làm nơi nghỉ ngơi và giao dịch ma túy. Biết 2 đối tượng mang ma túy đá từ Tân Kỳ về TP Vinh để bán, xét thấy thời cơ đã đến, kế hoạch phá án được triển khai. Toàn bộ các mũi trinh sát trong Ban chuyên án được Đại tá Mai Chiến Thắng bố trí ém xung quanh khách sạn Sao Việt, đề phòng sự manh động của các đối tượng và bảo toàn lực lượng.

Đúng 19 giờ 10 phút ngày 5/11, các trinh sát phát hiện một đối tượng lạ mặt nói giọng miền Nam xuất hiện tại phòng 206, khách sạn Sao Việt. Ngay lập tức, các trinh sát nhanh chóng ập vào phòng 206, bắt quả tang Tuấn và Trường cùng tang vật 200 gam ma túy đá được cất giấu trong chiếc gối ở đầu giường. Đồng thời, thu giữ 1 xe máy, 2 điện thoại di động cùng một số tang vật liên quan.

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, 2 đối tượng Tuấn và Trường đều khai báo thành khẩn hành vi phạm tội và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Theo lời khai, để có tiền sử dụng ma túy, Tuấn bàn với Trường tìm mua ma túy đá đưa xuống TP Vinh bán cho những đối tượng có nhu cầu. Tuấn có nhiệm vụ giao dịch, còn Trường có nhiệm vụ giao “hàng” sau khi nhận được tín hiệu của Tuấn. Số lượng ma túy đá trên là do Tuấn và Trường mua của một đối tượng ở một khu rừng xa dân cư của huyện Yên Thành nhưng không rõ tên tuổi, chỗ ở cụ thể.

.

Hữu Trọng

.