Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/pha-chuyen-an-trom-xe-may-lien-huyen-647314/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/pha-chuyen-an-trom-xe-may-lien-huyen-647314/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án trộm xe máy liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/11/2015, 18:38 [GMT+7]

Phá chuyên án trộm xe máy liên huyện

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu vừa phá thành công Chuyên án 1115TX về trộm xe máy, bắt đối tượng Trần Văn Hòa (SN 1981) trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và thu giữ các tang vật liên quan.

Từ đầu năm 2015 đến nay, nhờ thực hiện có hiệu quả các đợt ra quân trấn áp tội phạm, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Diễn Châu luôn được giữ vững. Tuy nhiên, thời gian từ tháng 8 đến nay, trên địa bàn huyện thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy.

Kẻ gian hoạt động với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Chúng thường lợi dụng sơ hở của người dân rồi dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy, sau đó cấu kết với một số đối tượng trên địa bàn huyện để tiêu thụ “chiến lợi phẩm”.

Đối tượng Trần Văn Hòa
Đối tượng Trần Văn Hòa

Trước tình hình trên, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã xác lập Chuyên án 1115TX để đấu tranh. Các trinh sát được chia thành nhiều mũi, tiến hành mật phục, bám sát các địa bàn mà đối tượng có thể lợi dụng hoạt động. Sau khi nghiên cứu quy luật hoạt động và thủ đoạn gây án, từ nhận dạng đặc điểm, các trinh sát đã nhanh chóng khoanh vùng, phân loại, sàng lọc các đối tượng.

Qua thu thập các tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án phát hiện đối tượng Trần Văn Hòa trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Vào lúc 15 giờ ngày 3/11, các trinh sát phát hiện Hòa đi xe máy xuống địa bàn xã Diễn Thành. Khi đối tượng vừa bán chiếc xe máy cho Đặng Văn Dũng (SN 1982) trú tại xóm 5, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; Ban chuyên án đã tiến hành kiểm tra hành chính và yêu cầu đối tượng về trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trần Văn Hòa khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm tài sản. Vào lúc 13 giờ ngày 21/8/2015, Hòa đi xe ôm từ ngã ba Yên Lý đến UBND xã Đức Thành, huyện Yên Thành để làm giấy tạm vắng cho công nhân. Trong lúc đang chờ làm thủ tục, Hòa đi ra phía sau dãy nhà 2 tầng của UBND xã và phát hiện nhiều xe máy không có người trông coi.

Trong đó, có chiếc xe máy của anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992) trú tại xóm 5, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đang cắm chìa khóa trong ổ khóa. Thấy vậy, chờ lúc không có người để ý, Hòa nhanh chóng mở khóa, lấy trộm xe máy rồi đưa xuống huyện Diễn Châu, bán cho Dũng với giá 3 triệu đồng.

Tiếp đó, vào lúc 15 giờ ngày 25/10/2015, Hòa đi bộ từ nhà ra Quốc lộ 48 để bắt xe buýt đến chợ Diễn Yên (Diễn Châu, Nghệ An) rồi đi bộ theo Quốc lộ 1A hướng Hà Nội - Vinh. Khi đi qua khu vực phòng khám đa khoa Yên Lý (thuộc địa phận xóm 17, xã Diễn Yên), thấy có nhiều xe máy để phía ngoài không có người trông coi, hắn liền đi vào và ngồi ở dãy ghế nhà xe.

Một lúc sau, chị Lê Thị Phượng (SN 1980) trú tại xóm 11, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đi chiếc xe máy Weve BKS 37S-704.74 đến dựng xe ở ngoài, sau đó đi vào phòng khám. Thấy vậy, Hòa đã dùng dụng cụ phá khóa lấy trộm chiếc xe rồi chạy xe đến bãi biển Diễn Thành bán cho Dũng với giá 3 triệu đồng.

Vài ngày sau, vào khoảng 14 giờ ngày 2/11/2015, Hòa đi bộ từ nhà ra Quốc lộ 48 rồi bắt xe buýt đến nhà anh Trí ở xóm 14, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Khi đến nhà anh Trí, Hòa thấy chiếc xe máy Sirius BKS 37P1-013.03 của anh Đàm Văn Thành (SN 1975) trú tại xóm Đông Thị, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An dựng ở ngoài không có người trông coi nên đã dùng dụng cụ phá khóa lấy trộm rồi đưa xe về sử dụng 1 ngày. Đến ngày 3/11, Hòa chạy chiếc xe máy vừa trộm được xuống bãi biển Diễn Thành để bán cho Dũng thì bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

.

Cao Loan

.