Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/dot-kich-soi-bac-khung-trong-rung-647277/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/dot-kich-soi-bac-khung-trong-rung-647277/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích sới bạc 'khủng' trong rừng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/11/2015, 16:16 [GMT+7]

Đột kích sới bạc 'khủng' trong rừng

(Congannghean.vn)-Như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, vào lúc 1 giờ ngày 11/11, tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu đã đột kích sới bạc trên núi Đá Bạc, thuộc địa phận xóm 6, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; bắt quả tang 39 con bạc cùng số tiền hơn 200 triệu đồng. Đây là nhóm đánh bạc chuyên nghiệp, có quy mô lớn, xuất hiện trên địa bàn đã hơn 1 tháng nay. Để đánh úp sới bạc này, lực lượng Công an đã phải kiên trì theo dõi, mật phục bí mật…

Sau cuộc đột kích lúc rạng sáng, các CBCS Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp đã tập trung lấy lời khai các đối tượng. Trên người của các chiến sỹ đầy những vết xước rớm máu. Đó là dấu tích sau những lần lặn lội trong rừng, “ăn núi, ngủ rừng” của các trinh sát trong suốt gần một tháng qua.

Đồng chí Đào Văn Khôi, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Để che mắt lực lượng chức năng, nhóm đối tượng này đã chọn địa điểm trong rừng, địa hình hiểm trở, núi dốc, có rừng cây che phủ, đồng thời bố trí người canh gác cẩn mật. Sau đó, chúng cho người trải bạt, dọn sẵn bộ xóc đĩa, các dụng cụ cắt quân bảng vị, cho chạy ắc quy phát điện và chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống để phục vụ các con bạc.

Khi xe chở các con bạc đến nơi, chúng lập tức tham gia sát phạt nhau và hễ có “động” thì nhanh chóng cuốn bạt, tẩu tán tang vật. Vì vậy, công tác đấu tranh với các đối tượng vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian. Lực lượng Công an đã phải dày công tìm hiểu, theo dõi di biến động của các con bạc này.

Lực lượng Công an kiểm tra tang vật vụ án
Lực lượng Công an kiểm tra tang vật vụ án

Trong màn đêm u tịch, đường lên núi Đá Bạc chỉ có một con đường độc đạo xuyên qua rừng. 3 tổ công tác chia thành 3 mũi bí mật lần theo dấu vết của con bạc, tuyệt đối không để phát ra tiếng động. Trời càng về khuya càng tĩnh mịch, dù da thịt bị cào xước bởi gai của cây rừng nhưng tất cả anh em đều tuyệt đối giữ im lặng.

Khi sới bạc vừa bắt đầu được hơn một tiếng, những con bạc đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa thì các mũi công tác ập vào bắt quả tang. Bị đột kích bất ngờ, một số con bạc nhanh tay ôm tiền và bỏ trốn, các trinh sát bắt giữ, khống chế được 15 đối tượng, số còn lại đã kịp lên xe bỏ chạy.

Tuy nhiên, chúng không biết rằng, mọi ngả đường đã bị lực lượng Công an chốt chặn. Tất cả 39 đối tượng bị vây bắt và dẫn giải về trụ sở Công an khi trời tờ mờ sáng. Tại hiện trường, tổ công tác đã thu giữ 43 điện thoại di động, trên 210 triệu đồng cùng một số tang vật liên quan như đĩa, bài, bảng vị, ắc quy, bóng đèn, 4 xe ôtô gồm 1 xe loại 27 chỗ và 1 xe 7 chỗ cùng 2 xe taxi. Trong số 39 đối tượng bị bắt, có 23 đối tượng là người địa phương, 6 đối tượng ở TX Hoàng Mai, 8 đối tượng ở TX Thái Hòa và 2 đối tượng ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Ngay trong đêm, Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp đã tổ chức lấy lời khai các đối tượng. Theo đó được biết, những đối tượng này tổ chức đánh bạc đã hơn 1 tháng nay, với quy mô lớn, thu hút nhiều con bạc ở các địa phương khác tham gia. Cứ 2, 3 ngày, chúng lại tổ chức đánh bạc một lần vào lúc nửa đêm. Sau khi tập hợp đông đủ, chúng bố trí xe chở đến địa điểm đã chuẩn bị sẵn.

Để tìm được địa điểm thích hợp và an toàn, chúng cho người đi tìm hiểu trước, đồng thời tổ chức canh gác, bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt. Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện cho biết, đây là sới bạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà đơn vị triệt xóa. Đường dây này có rất đông đối tượng tham gia. Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quỳnh Lưu đã bắt quả tang nhiều ổ nhóm đánh bạc. Lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở, các chủ sòng bạc đã tổ chức cho các con bạc tham gia sát phạt nhau trong rừng. Công an huyện cũng đã đột kích, bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc trong rừng bạch đàn ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Thời điểm cận kề Tết, nạn đánh bạc có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 10/11, Công an huyện cũng bắt quả tang 7 đối tượng đang đánh bạc tại nhà Đậu Đức Long (SN 1979) ở xóm 20, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Tổ công tác đã thu giữ 8 điện thoại di động, 7 xe máy và 25 triệu đồng.

Những kết quả này là những chiến công xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân”, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Để ngăn chặn nạn cờ bạc trong dịp Tết Bính Thân đang đến gần, chính quyền địa phương cần phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi đánh bạc, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Huyền Thương

.