Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/khoi-to-vu-an-giet-nguoi-tai-xa-thanh-duc-huyen-thanh-chuong-627953/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/khoi-to-vu-an-giet-nguoi-tai-xa-thanh-duc-huyen-thanh-chuong-627953/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố vụ án giết người tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/08/2015, 08:01 [GMT+7]

Khởi tố vụ án giết người tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương

(Congannghean.vn)-Tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Ngày 2/8, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương. Hiện, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an Nghệ An đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thanh Chương khẩn trương truy lùng hung thủ gây ra vụ trọng án làm cháu Nguyễn Ngọc Trung (4 tuổi) trú tại xóm 4, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương tử vong và anh trai là Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) bị trọng thương.

Người thân đang chăm sóc cháu Chiến tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An
Người thân đang chăm sóc cháu Chiến tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 31/7, Võ Văn Mùi (36 tuổi) trú tại xóm 6, xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương (chồng chị Nguyễn Thị Hiền) cùng với con gái là cháu Võ Thị Thúy (4 tuổi) đến nhà bà Nguyễn Thị Xuân (64 tuổi, mẹ chị Hiền) ở xóm 4, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương chơi. Vừa vào tới nhà, bà Xuân vui vẻ hỏi Mùi sang nhà có việc gì. Mùi bảo đưa cháu sang chơi. Khi đó, trong nhà còn có hai cháu là Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trung (4 tuổi), là cháu nội của bà Xuân, con của anh Nguyễn Ngọc Hiển (33 tuổi) và chị Thái Thị Mười (30 tuổi). Ngoài ra, còn có cháu Võ Thị Ân (2 tuổi), con của Mùi và chị Hiền đang chơi. Thời điểm này, chị Hiền đang làm việc tại Xí nghiệp chè Hạnh Lâm nên không có mặt. Mùi sang nhưng không thấy vợ nên đã ngồi nói chuyện với bà Xuân một lúc.

Ngôi nhà của bà Xuân,               nơi xảy ra vụ án thương tâm
Ngôi nhà của bà Xuân, nơi xảy ra vụ án thương tâm

Vì đang làm vườn nên bà Xuân bảo Mùi vào trong nhà chơi với 4 đứa cháu, còn bà ra ngoài vườn trồng rau khoai cùng chồng. Được một lúc thì thấy cháu Thuý chạy ra ngõ khóc và kêu cứu. Nghe cháu Thuý kêu khóc, người thân trong gia đình cùng một vài người hàng xóm nhanh chân chạy vào nhà bà Xuân. Vừa vào nhà, mọi người đều kinh hoàng trước cảnh tượng hai cháu Trung và Chiến nằm bất tỉnh trên sàn nhà, đầu và mặt bê bết máu. Ngay lập tức, mọi người dùng xe máy chở hai cháu chạy thẳng đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu Trung đã tử vong, còn cháu Chiến nhanh chóng được chuyển xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu.

Ngày 1/8, tiếp xúc với người thân đang chăm sóc cháu Chiến tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, anh Trần Văn Sự, dượng của hai cháu Chiến và Trung cho biết: Võ Văn Mùi và chị Nguyễn Thị Hiền cưới nhau cách đây gần 5 năm. Hai người có hai đứa con chung là cháu Võ Thị Thuý và Võ Thị Ân. Chị Hiền là công nhân Nhà máy chè Hạnh Lâm, còn Mùi ngoài làm ruộng thì những ngày nông nhàn còn làm thêm nghề thợ mộc. Cuộc sống vợ chồng sau khi kết hôn nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên cả hai đã sống ly thân gần 1 năm nay. Con gái đầu là cháu Võ Thị Thúy sống với Mùi, còn cháu Võ Thị Ân ở với chị Hiền. Thời gian gần đây, Mùi muốn chị Hiền quay trở về  nên thường xuyên sang nhà mẹ vợ chơi. Nhưng trong lúc chưa kịp hàn gắn lại tình cảm với vợ thì Mùi đã gây ra vụ việc tày trời.

Chia sẻ về sự mất mát quá lớn của gia đình, anh Sự đau đớn kể lại: “Nhà hai cháu Chiến và Trung (con của em trai chị Hiền) ở cách nhà bà Xuân chừng vài trăm mét. Đang trong thời gian nghỉ hè, ở nhà bà Xuân có cháu Ân nên hai đứa thường sang nhà bà nội chơi. Sáng hôm đó, trước lúc Mùi cùng cháu Thuý đến chơi thì ba đứa đang ở trong nhà bà Xuân. Bốn đứa trẻ chơi với nhau rất vui vẻ. Không ngờ, chỉ vì giận vợ, Mùi đã tước đi mạng sống của cháu Trung, còn cháu Chiến cũng đang trong tình trạng nguy kịch”.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Tạ Thị Quỳnh Anh, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, người trực tiếp điều trị cho cháu Chiến cho biết: Thời điểm nhập viện, Chiến bị vỡ xương thái dương, chấn thương sọ não, gãy đốt sống cổ số 7. Dù đã được cấp cứu, truyền 4 đơn vị máu nhưng hiện cháu vẫn chưa tỉnh và đang phải thở máy. Cháu Chiến đang hôn mê sâu, tình trạng rất nguy kịch. Hiện các y, bác sĩ đang cố gắng cứu chữa cho cháu.

Được biết, gia đình anh Nguyễn Ngọc Hiển và chị Thái Thị Mười (bố mẹ hai cháu Trung và Chiến) thuộc diện hộ cận nghèo. Hiện, gia đình đang tập trung lo hậu sự cho cháu Trung, còn cháu Chiến phải nhờ người thân thay nhau chăm sóc.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương cũng đã xác nhận vụ việc và cho biết: Khoảng 12 giờ 15 phút ngày 31/7, trực ban Công an huyện nhận được tin báo từ gia đình nạn nhân. Ngay sau khi nhận tin báo, xác định đây là vụ trọng án, lãnh đạo Công an huyện đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời cử tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Ban Công an xã Thanh Đức điều tra theo dấu vết “nóng”.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu. Hiện, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh vẫn đang phối hợp cùng Công an huyện Thanh Chương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ án. Theo nguồn tin, sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Địa bàn lân cận nơi xảy ra vụ trọng án chủ yếu là vùng đồi núi nên việc truy tìn hung thủ gặp không ít khó khăn. Công an Nghệ An vẫn đang tập trung lực lượng, quyết tâm truy bắt đối tượng về quy án trong thời gian sớm nhất.

.

Hải Việt - Đặng Duyên

.