Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-giu-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-630544/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-giu-doi-tuong-ban-le-ma-tuy-630544/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng bán lẻ ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/08/2015, 10:30 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng bán lẻ ma tuý

(Congannghean.vn)-Từng là giáo viên dạy giỏi, lại có nhiều tài lẻ nên rất nhiều học sinh và phụ huynh ở xã Phúc Thành, huyện Yên Thành biết đến Đoàn Đình Lương. Tuy nhiên, Lương lại vướng vào ma tuý. Chính vì vậy, Lương bị sa thải khỏi ngành giáo dục rồi trượt dài với những sai lầm nối tiếp sai lầm.

Những ngày vừa qua, người dân xóm 6, xã Hùng Thành, huyện Yên Thành rất vui mừng khi hay tin cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ đối tượng Đoàn Đình Lương (SN 1977), biệt danh là “Lương Què” trú tại xóm 6, xã Hùng Thành, huyện Yên Thành về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Lương bị bắt đồng nghĩa với việc một tụ điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn được xóa bỏ, trả lại sự bình yên cho nhân dân. 

Đối tượng Đoàn Đình Lương và tang vật vụ án
Đối tượng Đoàn Đình Lương và tang vật vụ án

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lương từng là thầy giáo, công tác tại Trường Tiểu học xã Phúc Thành (Yên Thành) và được đánh giá là giáo viên có năng lực. Vì thế, Lương được nhiều học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp quý mến. Ngoài khả năng sư phạm, Lương còn có khả năng văn nghệ, hát hay nên được nhiều người biết đến. Thế nhưng, với Lương, “cái tài” đi liền với “cái tai”. Trong những cuộc vui tới bến với bạn bè, do không làm chủ được bản thân, Lương đã vướng vào ma túy, ban đầu với mục đích “thử cho biết” rồi nghiện lúc nào không hay.

“Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, sự việc Lương nghiện ma túy cũng đến tai lãnh đạo nhà trường. Mặc dù đã được gia đình, đồng nghiệp và mọi người nhiều lần khuyên nhủ, từ bỏ ma túy để làm lại cuộc đời, thế nhưng Lương vẫn không thể vượt qua nên chính thức bị sa thải khỏi ngành giáo dục.

Không còn công ăn việc làm, Lương ngày càng đắm chìm trong ma túy, trong khi đó, đồng tiền kiếm ra không đủ trang trải cuộc sống, Lương trở thành đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Hắn ngang nhiên bán ma túy cho tất cả những con nghiện mà hắn biết mặt. Đặc biệt, từ khi biết mình bị nhiễm HIV, Lương càng công khai hơn nữa việc mua bán ma túy để kiếm lời. Điều này đã làm phát sinh một tụ điểm phức tạp về ANTT tại nơi ở của đối tượng, khiến nhiều người dân trên địa bàn rất bức xúc.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lập án đấu tranh. Chuyên án mang bí số 715M được xác lập, với sự tham gia của nhiều trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm.

Ngày 25/7/2015, thông tin trinh sát báo về, đối tượng vừa mua ma túy ở huyện Đô Lương, đang trên đường về nhà. Ban chuyên án được lệnh phá án, các trinh sát tổ chức mai phục gần khu vực giáp ranh xã Văn Thành, bắt quả tang đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 4,3 gam hêrôin và một số tài sản khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Đình Lương theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.