Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/tom-gon-nhom-cuop-giat-tai-san-602017/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/tom-gon-nhom-cuop-giat-tai-san-602017/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn nhóm cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/04/2015, 08:46 [GMT+7]

Tóm gọn nhóm cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Sau một đêm kiên trì mật phục, theo dõi, sáng 14/4/2015, Công an TX Cửa Lò đã bắt giữ 2 đối tượng Phan Văn Thương (SN 1992) và Trần Văn Tuấn (SN 1995), cùng trú tại khối 3, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò về hành vi cướp giật tài sản. Để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng đi xe máy lượn lờ khắp TX Cửa Lò, lợi dụng sơ hở của người đi đường, áp sát, cướp giật tài sản của nạn nhân rồi “cao chạy xa bay”.
 
Tối 13/4/2015, Công an TX Cửa Lò nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Trà My (SN 1997) trú tại khối 1, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò cho biết: Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, chị cùng một người bạn đi dạo trên đường Bình Minh thuộc khối 3, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò thì bị 2 nam thanh niên trẻ, điều khiển xe máy cướp giật chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Galaxy S3 trị giá khoảng 7 triệu đồng.
Hai đối tượng bị tạm giữ tại Công an TX Cửa Lò
Hai đối tượng bị tạm giữ tại Công an TX Cửa Lò
Xác định đây là một vụ cướp giật táo bạo và liều lĩnh, ngay lập tức, Ban chỉ huy Công an thị xã triển khai lực lượng quyết tóm gọn nhóm cướp giật tài sản này. Trên cơ sở nhận diện hình dáng các đối tượng và đặc điểm phương tiện gây án do bị hại cung cấp, Công an thị xã đã tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng nghi vấn. Qua soát xét, các trinh sát, điều tra viên Công an thị xã xác định đối tượng nghi vấn trong vụ án chính là Phan Văn Thương (SN 1992) trú tại khối 3, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò.
 
Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ công tác Công an thị xã phối hợp với Cảnh sát khu vực Công an phường Nghi Tân sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, tại thời điểm trên, Thương không có mặt ở nhà. Sau 1 đêm kiên trì mật phục, theo dõi, đến 5 giờ 30 phút ngày 14/4/2015, khi Thương vừa đi bộ về nhà, Tổ công tác đã ập đến bắt giữ, áp giải về trụ sở Công an thị xã. 
 
Tại cơ quan điều tra, trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Thương đã phải cúi đầu nhận tội. Thương khai nhận, chiều 13/4/2015, hắn mượn chiếc xe Wave BKS 37M1-0075 của anh trai là Phan Văn Xin đến nhà Trần Văn Tuấn (SN 1995) trú cùng phường ăn nhậu. Sau khi nhậu xong, Thương và Tuấn bàn bạc kế hoạch lượn lờ khắp các tuyến đường trên địa bàn TX Cửa Lò để xem ai có sơ hở sẽ tiến hành cướp giật tài sản. Khi chúng đang đi về phía quảng trường Bình Minh, trước khách sạn Sài Gòn - Kim Liên thì phát hiện 2 người phụ nữ đang đi trên đường, người ngồi sau để chiếc điện thoại trong túi quần phía sau. Thấy vậy, 2 đối tượng lập tức bám theo.
 
Thương áp sát vào xe của 2 người phụ nữ, Tuấn ngồi sau giật chiếc điện  thoại rồi cả hai tăng ga chạy về phía cảng Cửa Lò. Trên đường tẩu thoát, Tuấn bàn với Thương đến hiệu cầm đồ bán “chiến lợi phẩm” lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, Thương sợ bị lộ nên bàn với Tuấn gửi chiếc điện thoại vừa cướp giật được ở chỗ Hiền (khối 2, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò), là người yêu của Thương với lý do, vì cần tiền nên nhờ Hiền cầm chiếc điện thoại này của Tuấn, rồi cho Tuấn mượn ít tiền tiêu xài.
 
Do không biết đó là tang vật vụ cướp giật, chị Hiền đã đưa cho Tuấn mượn 500.000 đồng rồi cất giữ chiếc điện thoại, khi nào Tuấn có tiền trả thì sẽ đưa lại điện thoại cho Tuấn. Sau khi lấy của chị Hiền 500.000 đồng, yên tâm khi tang vật vụ án được cất giữ tại một nơi an toàn, Thương quay về nhà trả xe cho anh trai, sau đó đi bộ với Tuấn đến quán internet ở phường Nghi Tân chơi game thâu đêm. Đến sáng trở về nhà thì Thương bị Công an TX Cửa Lò bắt giữ. Từ lời khai của Thương, ngày 14/4, Công an thị xã đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Tuấn về hành vi cướp giật tài sản. 
 
Hiện, Công an TX Cửa Lò đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can về hành vi cướp giật tài sản.  
 
.

Hằng Nga

.