Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/pha-an-luc-nua-dem-575618/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/pha-an-luc-nua-dem-575618/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá án lức nửa đêm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/01/2015, 15:58 [GMT+7]

Phá án lức nửa đêm

(Congannghean.vn)-Xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu giáp ranh với xã Quỳnh Thanh, là xã công giáo toàn tòng nên vào mùa Giáng sinh, bọn trộm thường lợi dụng cơ hội gây án. Để bà con trên địa bàn xã và các xã lân cận được hưởng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, Công an xã Quỳnh Thạch đã chia lực lượng thành 4 tổ.
 
Tổ 1 chốt chặn trên đường liên xã Thanh - Thạch. Tổ 2 liên tục cơ động trên tuyến đường liên hương Thạch - Thanh giải quyết tất cả các vụ va chạm giao thông và đề phòng bọn cướp giật. Tổ 3 và 4 liên tục tuần tra tại các “điểm nóng” trên địa bàn. 
Nguyễn Ngọc Linh và tang vật vụ án
Nguyễn Ngọc Linh và tang vật vụ án
 
Đúng 0 giờ ngày 25/12/2014, khi bà con xóm đạo đang tề tựu tại nhà thờ đón chúa giáng sinh thì Tổ tuần tra số 4 do Phó Trưởng Công an xã Nguyễn Hữu Đang làm Tổ trưởng phát hiện 1 bóng đen đột nhập vào nhà anh Hoàng Văn Cương ở xóm 11, xã Quỳnh Thạch. Tổ lập tức chia làm 2 mũi tạo thành thế gọng kìm ập đến tóm gọn đối tượng.
 
Tại trụ sở Công an xã, đối tượng khai báo quanh co rằng mình đi dự Giáng sinh nhưng “đi lạc”. Nhưng Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đối tượng đã khai nhận phương tiện đi gây án là xe máy hiện đang gửi tại Nhà nghỉ Quang Huy ở xóm 13, xã Quỳnh Thạch. Khi đưa xe máy về, phát hiện thấy đối tượng có thái độ khác thường nên đồng chí Lực, Trưởng Công an xã nghi ngờ đây là tang vật của một vụ trộm khác nên tiếp tục kiên trì đấu tranh. 6 giờ sáng cùng ngày, tên trộm cúi đầu chịu thua trước sự kiên trì của lực lượng Công an xã.
 
Hắn khai nhận tên là Nguyễn Ngọc Linh (SN 1985) trú tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ mất, bố quanh năm lăn lộn một nắng hai sương để nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, hắn đã phụ công lao sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Học chưa hết lớp 12, hắn bỏ ngang theo lũ bạn xấu chơi bời, lêu lổng, sa vào nghiện ngập. Để có tiền hút chích, hắn nhiều lần trộm cắp vặt của người dân. Có lần uống say, hắn đã gây tai nạn giao thông và có thêm 2 tiền án về ma tuý. 
 
23 giờ ngày 24/12/2014, hắn vất vưởng đi trên Quốc lộ 1A. Khi đi ngang qua cây xăng của Công ty Xăng dầu Nghệ An ở trước Khách sạn Hương Quỳnh 1, thuộc khối 1, thị trấn Cầu Giát, hắn phát hiện chiếc xe máy Dream BKS 37B-259.00 dựng trong mái che, trong lúc các nhân viên đang mải bơm xăng cho khách đi dự lễ Giáng sinh nên không ai chú ý.
 
Hắn lẻn đến, dùng 2 que diêm như “ảo thuật” mở được khoá rồi ngồi lên xe nổ máy từ từ chạy ra khỏi cây xăng, đi thẳng về Nhà nghỉ Quang Huy. Khi chủ Nhà nghỉ cho biết ở đây không có gái, hắn liền gửi xe đi bộ đến một quán cà phê trên địa bàn tìm gái. Nhưng do trong túi không có tiền nên không em nào chịu đi. Hắn liền mò vào nhà anh Cường để chôm đồ và bị Công an xã Quỳnh Thạch phát hiện, bắt giữ.
.

Nguyễn Trưng

.