Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/video-ke-phong-hoa-gay-roi-tai-ga-vinh-bi-bat-567947/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/video-ke-phong-hoa-gay-roi-tai-ga-vinh-bi-bat-567947/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Video: Kẻ phóng hỏa, gây rối tại ga Vinh bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/12/2014, 12:18 [GMT+7]

Video: Kẻ phóng hỏa, gây rối tại ga Vinh bị bắt

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 8.12.2014. Theo một số người chứng kiến thì đối tượng đã lao thẳng xe máy vào sân ga bất chấp sự ngăn cản của nhân viên bảo vệ. Đến khu vực nhà bán vé, đối tượng mang một can nhựa chứa đầy xăng rồi chạy vào phòng bán vé, ném can xăng xuống và châm lửa đốt.

Trong giây lát, ngọn lửa bùng lên dữ dội, lan sang một số máy móc, bàn ghế, điều hòa… khiến mọi người hoảng loạn. Hệ thống bán vé bị tê liệt. Rất may, do công tác chữa cháy tại chỗ tốt nên chỉ sau 10 phút ngọn lửa đã bị khống chế, không có thương vong về người.

 Ông Nguyễn Đình Thanh – Nhân viên giám sát ga Vinh cho biết: Đối tượng dùng can xăng 10 lít tưới trong phòng đợi, sau đó dùng bật lửa châm giấy và đốt. Sự việc xảy ra chỉ trong 1 – 2 phút nên chưa kịp phản ứng. Chúng tôi có truy đuổi nhưng đối tượng chạy mất. đơn vị đã huy động lực lượng dùng phương tiện cứu hỏa sẵn có để dập lửa trong vòng 10 phút thì xong. Thiệt hại khoảng 100 triệu đồng và làm tê liệt hệ thống bán vé điện tử trong vòng 60 phút.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Thành phố Vinh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra. Và chỉ sau 2 giờ đồng hồ, đối tượng gây ra vụ việc trên đã bị bắt về hành vi gây rối trật tự công cộng. Đó là Nguyễn Bá Hòa, SN 1983, trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Hiện đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ. Vụ việc là hồi chuông cảnh tỉnh cho quản lí các bến tàu bến xe cần tăng cường lực lượng bảo vệ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho hành khách.

.

Nhóm PV