Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/cong-an-phuong-hoa-hieu-thi-xa-thai-hoa-kham-pha-nhieu-vu-trom-cap-tai-san-569127/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/cong-an-phuong-hoa-hieu-thi-xa-thai-hoa-kham-pha-nhieu-vu-trom-cap-tai-san-569127/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/12/2014, 07:51 [GMT+7]
Công an phường Hòa Hiếu, Thị xã Thái Hoà

Khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Hòa Hiếu là phường trung tâm của TX Thái Hòa, có tuyến QL48 và QL15A chạy qua, với bến xe khách nằm bên tuyến QL48, chợ Hiếu là trung tâm mua bán, trung chuyển, giao thương, trao đổi hàng hóa không những của phường mà còn của TX Thái Hòa và các huyện lân cận… Đây là một trong những địa bàn thuận lợi cho các loại tội phạm hoạt động, đáng chú ý là tình trạng trộm cắp tài sản trên địa bàn phường đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Chúng hoạt động có tổ chức, theo nhóm từ 2 đối tượng trở lên, thường xuyên di chuyển địa bàn, phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi nên gây khó khăn trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh.
Đối tượng Đặng Quang Văn tại cơ quan Công an
Đối tượng Đặng Quang Văn tại cơ quan Công an
Qua công tác nắm tình hình và quá trình trinh sát cho thấy, đa số các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn phường thường xảy ra vào ban đêm. Đối tượng phạm tội chủ yếu là người địa phương, thông thạo đường đi lối lại, am hiểu lối sống, sinh hoạt của người dân nên đêm tối là thời điểm thích hợp để thực hiện hành vi, nhằm che giấu và tránh sự phát hiện, tố giác của người dân. Ngoài ra, các đối tượng đến từ nhiều địa phương, hoạt động theo nhóm, có sự liên kết với nhau, thường trộm cắp tài sản vào ban đêm như xe máy, xe đạp… 
 
Trước tình hình đó, thực hiện các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, trong đó tập trung đấu tranh có hiệu quả tội phạm trộm cắp tài sản theo Kế hoach 179 ngày 26/9 của lãnh đạo Công an tỉnh, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, chỉ huy Công an phường Hòa Hiếu đã triển khai lực lượng đấu tranh kiên quyết với loại tội phạm này.
 
Điển hình: Vào lúc 23 giờ ngày 18/8, trực ban Công an phường nhận được tin báo của chị Trần Thị Huyền Linh trú tại khối Đồng Tâm 2, phường Hòa Hiếu, về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 6 triệu đồng tiền mặt, 1 máy tính xách tay hiệu Acer trị giá 7 triệu đồng, 1 chiếc ĐTDĐ, tổng giá trị tài sản trên 15 triệu đồng. Ngay sau khi nhận thông tin, Thượng úy Lê Xuân Đồng, Trưởng Công an phường đã cử Tổ công tác tiến hành xác minh.
 
Quá trình làm việc, lấy lời khai bị hại, chị Linh còn cung cấp thêm nhiều thông tin có giá trị, giúp cơ quan Công an trong quá trình điều tra. Cụ thể, trong thời gian từ tháng 5/2014 - 8/2014, gia đình chị liên tiếp bị kẻ gian lấy trộm 5 lần, thiệt hại tài sản ước tính trên 60 triệu đồng. Quá trình điều tra, Công an phường đã có đủ chứng cứ làm rõ đối tượng gây ra các vụ trộm cắp trên là Phạm Hồng Khanh (SN 1998) trú tại khối Đồng Tâm 2, phường Hòa Hiếu. Khanh khai nhận, lợi dụng sơ hở của gia đình bị hại, y đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản. Sau khi trộm được, y bán tài sản và dùng toàn bộ tiền cho việc mua sắm, ăn chơi và mua một chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng.
 
Hay như vụ việc xảy ra lúc 9 giờ 50 phút ngày 18/11, anh Võ Văn Bính (SN 1987) trú tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn đến Công an phường trình báo về việc, trước đó khoảng 30 phút, tại phòng trọ anh thuê ở khối Đồng Tiến, phường Hòa Hiếu, khi anh đang tắm sau nhà thì chiếc xe máy dựng trước sân, chìa khóa và điện thoại để trên bàn đã “không cánh mà bay”. Quá trình điều tra, Công an phường đã vận động đối tượng ra đầu thú và làm rõ hành vi trên đối với Đặng Quang Văn (SN 1987) trú tại xóm Đông Phú, xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa.
 
Thượng úy Lê Xuân Đồng cho biết: Hành vi trộm cắp tài sản mà các đối tượng gây ra không chỉ thiệt hại về vật chất cho bị hại, gây tâm lý lo lắng, bất an cho nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT cũng như môi trường đầu tư tại địa phương. Vì vậy, chỉ huy phường đã tập trung mọi biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Công an phường đã đấu tranh, làm rõ, khởi tố 10 vụ, 10 đối tượng và xử lý hành chính 12 vụ liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản. Thành tích trên đã đem lại tâm lý yên tâm cho người dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, góp phần đảm bảo, giữ vũng ổn định ANTT trên địa bàn.
.
Xuân Thống
.