Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/doi-tuong-chuyen-trom-cap-tai-san-trong-nha-dan-bi-bat-568888/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/doi-tuong-chuyen-trom-cap-tai-san-trong-nha-dan-bi-bat-568888/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong nhà dân bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/12/2014, 08:18 [GMT+7]

Đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong nhà dân bị bắt

(Congannghean.vn)-Chiều 10/12, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cứ trú đối với Võ Tá Thắng (SN 1997) ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trước đó, vào đêm 12/10/2014, tại nhà chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, ở tổ liên gia 8, xóm Tân Trung, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, bị kẻ gian đột nhập lấy đi 1 chiếc ĐTDĐ trị giá 5 triệu đồng, 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ liên quan. Nhận được tin báo, Công an thành phố đã triển khai lực lượng, tiến hành điều tra, làm rõ. Tại hiện trường, kẻ gian đã phá cửa thông gió nhà vệ sinh để đột nhập vào nhà, đồ dùng cá nhân bị lục tung và có nhiều dấu vết để lại. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, kết hợp với lời khai của bị hại, đến ngày 9/12, cơ quan điều tra có đầy đủ tài liệu, chứng cứ và đã triệu tập đối tượng Võ Tá Thắng để làm rõ. 
Đối tượng Võ Tá Thắng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Võ Tá Thắng tại cơ quan điều tra
 
Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận, vào đêm 12/10, Thắng đi bộ lang thang  trên địa bàn xã Thạch Trung để quan sát, nếu phát hiện nhà nào sơ hở thì đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Khi đi đến xóm Tân Trung, Thắng phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Bích Ngọc sơ hở nên đã trèo theo đường ống nước, rồi phá cửa, chui qua lỗ thông gió nhà vệ sinh ở tầng 1 vào nhà. Sau đó, Thắng tìm kiếm ở tầng 1 không thấy gì nên đi lên tầng 2, vào phòng ngủ lấy 1 chiếc ĐTDĐ hiệu Blackberry Z10 và lục trong túi xách lấy 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ liên quan. Sau khi trộm được tài sản, đối tượng đã đến tiệm cầm đồ Minh Sơn nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh bán được 2 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài. 
 
Hiện, Công an TP Hà Tĩnh đã thu giữ 1 chiếc ĐTDĐ, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo luật định. Được biết, đối tượng Võ Tá Thắng đã nhiều lần trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Thạch Trung và các địa bàn phụ cận. Thắng đã được đưa đi cơ sở giáo dục và mới ra cơ sở giáo dục vào tháng 7/2013, nhưng không được bao lâu thì tiếp tục phạm tội.
.

Văn Hùng - Đình Vũ

.