Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/tu-dap-pha-nha-cua-den-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-507151/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/tu-dap-pha-nha-cua-den-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-507151/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ đập phá nhà cửa đến chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/07/2014, 14:34 [GMT+7]

Từ đập phá nhà cửa đến chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 20 giờ 25 phút ngày 4/7, Công an phường Lê Mao nhận được tin báo, tại nhà bà Toàn (số 43, đường Lê Văn Tám thuộc khối Tân Phong, phường Lê Mao), do mâu thuẫn với vợ là chị Trần Thị Cẩm Tú nên Trịnh Xuân Trung - con trai bà Toàn chửi bới, đập phá tài sản trong gia đình.

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác Công an phường Lê Mao gồm 4 đồng chí lập tức có mặt tại hiện trường. Vừa đến nhà bà Toàn, tổ công tác đã thấy cửa cổng bị khóa, còn Trịnh Xuân Trung đang có hành vi đập phá tủ quần áo và bát đũa trong nhà. Công an phường Lê Mao vừa yêu cầu Trung mở khóa cổng để vào làm việc, vừa thuyết phục Trung hãy bình tĩnh để giải quyết.

Tuy nhiên, đối tượng không chịu mở cửa mà còn buông lời chửi bới và đe dọa lực lượng Công an. Ngay sau đó, Công an phường đã vận động người bạn thân của Trung là anh Bùi Đình Quốc đi cửa sau vào vận động đối tượng, nhưng Trung không những không nghe lời, mà còn vào bếp xách một con dao rồi chạy đến chặt phăng khóa cổng, lao ra giữa đường đe dọa lực lượng Công an: “Ai bắt tao, tao chém!”.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Lê Mao đã báo cáo lãnh đạo Công an TP Vinh xin tăng cường Cảnh sát 113 đến hỗ trợ. Khi lực lượng Cảnh sát 113 có mặt thì đối tượng đã chạy vào sân ngồi trên một chiếc ghế nhựa, trên tay vẫn lăm lăm con dao. Cảnh sát 113 yêu cầu đối tượng bỏ dao xuống để làm việc, nhưng Trung vẫn thách thức, đe dọa, đồng thời vung dao chém vào lực lượng Cảnh sát 113.

Tuy nhiên, hắn đã bị Cảnh sát 113 khống chế, bắt giữ, sau đó áp giải về trụ sở Công an phường Lê Mao. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cho biết: Mặc dù vẫn xác định lực lượng chức năng đang thi hành công vụ nhưng do nóng giận, không làm chủ được cảm xúc, hành vi nên bây giờ Trung đã phải trả giá cho những hành vi vi phạm pháp luật mà mình tự gây ra.

Hiện, Công an phường Lê Mao đã hoàn tất hồ sơ, chuyển giao đối tượng Trịnh Xuân Trung cùng tang vật lên Công an TP Vinh xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

.

Hằng Nga