Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-477279/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-477279/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/04/2014, 14:55 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Biết sau khi chiếm đoạt xe máy của anh Hoàng, nếu đem cầm cố cho tiệm cầm đồ mà không có đăng ký xe thì cũng chỉ được khoảng 4 - 5 triệu đồng nên đêm 9/2, lợi dụng sơ hở, Hùng trộm đăng ký xe máy của anh Hoàng rồi đưa cầm cố với số tiền 9.000.000 đồng. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của hắn đã sớm bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.
 
Ngày 16/3/, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) nhận được đơn trình báo của anh Đặng Ngô Hoàng (SN 1982) trú tại xóm 9, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu về việc bị đối tượng Nguyễn Đình Hùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản là một chiếc xe máy Sirius màu đỏ, BKS 37U1 - 0159. Ngay sau khi nhận được trình báo của bị hại, một tổ công tác nhanh chóng được cắt cử xuống hiện trường để thu thập thông tin và dựng lên chân dung đối tượng nghi vấn. Quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định Nguyễn Đình Hùng (SN 1990) trú tại xóm 5, xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên nên đã tiến hành bắt giữ y cùng tang vật là chiếc xe máy của anh Hoàng.
Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Nguyễn Đình Hùng
 
Tại trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Nguyễn Đình Hùng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Đặng Ngô Hoàng, là giám đốc điều hành của mỏ đá Phước Thủy - nơi bố Hùng đang làm việc. Biết sau khi chiếm đoạt xe máy của anh Hoàng, nếu đem cầm cố cho tiệm cầm đồ mà không có đăng ký xe thì cũng chỉ được khoảng 4 - 5 triệu đồng nên đêm 9/2, lợi dụng sơ hở, Hùng đã trộm đăng ký xe máy của anh Hoàng. Đến chiều 10/2, thấy anh Hoàng và bố của mình đang ngồi uống nước phía sau dãy nhà điều hành, Hùng đến gặp anh Hoàng và nói: “Anh cho em mượn cái xe đi ra chợ Hến chơi game tí”. Anh Hoàng tin là thật nên đã không ngần ngại đưa xe máy hiệu Sirius màu đỏ, BKS 37U1-0159 cho Hùng mượn.
 
Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Hùng đem chiếc xe máy của anh Hoàng đến tiệm cầm đồ tại đường Hồng Bàng, TP Vinh "cắm" với số tiền 9.000.000 đồng. Sau đó, Hùng dùng hết số tiền cho việc tiêu xài cá nhân. Hai ngày sau, anh Hoàng phát hiện đăng ký xe máy của mình đã bị mất nên gọi điện thoại cho Hùng thì Hùng thừa nhận và báo với anh Hoàng là đã cắm xe máy. Những ngày sau đó, Hùng trốn tránh và không chịu về để giải quyết sự việc nên anh Hoàng đã viết đơn trực tiếp đến Công an huyện Hưng Nguyên để trình báo về hành vi lừa đảo của Nguyễn Đình Hùng.
 
Nguyễn Đình Hùng là đối tượng từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản vào năm 2006, bị TAND TP Vinh xử phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo và thử thách 30 tháng. Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Hùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
.

Ngọc Anh