Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/bat-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-455855/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/bat-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-455855/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/02/2014, 08:39 [GMT+7]

Bắt đối tượng chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa bắt tạm giam đối tượng truy nã Trịnh Trường Sơn (SN 1981) trú tại khối 3, phường Trường Thi, TP Vinh để phục hồi điều tra.

Dùng hung khí đe dọa Tổ công tác 212

Khoảng 9 giờ ngày 4/1/2014, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra giữ gìn ANTT trước, trong, sau Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố Vinh, Tổ công tác đặc biệt 212 phát hiện Trịnh Trường Sơn (SN 1981) trú tại khối 3, phường Trường Thi, TP Vinh đang vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Sơn điều khiển xe môtô phân khối lớn BKS 37B1-066.98 đã không đội mũ bảo hiểm lại còn lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường. Thấy thế, Tổ công tác đặc biệt 212 liền yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Là đối tượng “cộm cán” có tiếng ngoài xã hội với một tiền án và một tiền sự, Sơn không những không chấp hành mà còn tăng tốc bỏ chạy.

Đối tượng Trịnh Trường Sơn
Đối tượng Trịnh Trường Sơn

Khi chạy đến đường Hồng Bàng, bị Tổ công tác chặn đầu, Sơn lập tức nhảy khỏi xe, khóa cổ lại và chạy thẳng vào một quán phở ven đường cướp con dao thái thịt xông ra đe dọa, hành hung lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời nổ máy xe tẩu thoát. Trước những hành vi nguy hiểm đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ”, ra Lệnh truy nã số 08 ngày 24/1/2014 để truy bắt Trịnh Trường Sơn.

Bị bắt vẫn chống trả đến cùng

Trong quá trình tầm nã, CATP Vinh đã cử các tổ công tác đi các tỉnh để truy tìm dấu vết của Sơn nhưng vẫn bặt vô âm tín. Đến sáng 24/2, khi các trinh sát phát hiện Trịnh Trường Sơn xuất hiện cùng một cô gái trẻ tại quán phở thuộc phường Hưng Bình, kế hoạch vây bắt nhanh chóng được thực hiện. Với sự ma mãnh của kẻ từng vào tù ra tội, vừa nhác thấy bóng của lực lượng Công an, hắn lập tức bỏ người đẹp định nhanh chân chuồn êm. Tuy nhiên, lần này các trinh sát đã chặn mọi lối thoát của hắn.

Tang vật  thu được của đối tượng Trịnh Trường Sơn
Tang vật thu được của đối tượng Trịnh Trường Sơn

Tưởng lần này hắn ngoan ngoãn tra tay vào còng, nhưng với bản tính lưu manh, khi lực lượng Công an ập vào, hắn lập tức rút con dao nhọn từ trong túi ra tiếp tục chống trả quyết liệt. Với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, các trinh sát đã mưu trí, dũng cảm quật ngã đối tượng, thu giữ hung khí và dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an. Tại cơ quan điều tra, đối tượng vẫn một mực ngoan cố không chịu khai nhận và tỏ ý thách thức với pháp luật.

Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng còn thu giữ thêm 1 thanh kiếm. Hiện, đối tượng đã bị tạm giam để mở rộng điều tra những hành vi có liên quan khác.

.

Hải Việt