Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/2-dao-chich-chuyen-dot-nhap-cong-so-va-nha-dan-431925/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/2-dao-chich-chuyen-dot-nhap-cong-so-va-nha-dan-431925/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 đạo chích chuyên đột nhập công sở và nhà dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/12/2013, 09:03 [GMT+7]

2 đạo chích chuyên đột nhập công sở và nhà dân

(Congannghean.vn)-Thời gian vừa qua, trên địa bàn xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xảy ra nhiều vụ trộm tài sản tại các cơ quan và nhà dân, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.
 
Từ tin báo mất trộm do người dân cung cấp, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng nắm bắt thông tin, điều tra làm rõ các vụ việc. Sau một thời gian ngắn theo dõi tình hình, các trinh sát đưa ra nhận định, nhóm trộm tài sản này phải có 2 đối tượng trở lên, chúng chủ yếu hoạt động vào ban đêm, có khả năng là người cùng xã với các gia đình, cơ quan bị mất trộm… Rà roát các đối tượng tình nghi, cơ quan Công an thấy nổi lên đối tượng Trần Văn Lực (SN 1995) trú tại xóm Phú An, xã Khánh Thành có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiếp tục theo dõi, cơ quan điều tra đã có đủ bằng chứng để khẳng định Lực là một trong những đối tượng đã gây ra các vụ trộm tài sản vừa qua.
 
Ngày 12/12/2013, lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Lực được tiến hành. Tại cơ quan điều tra, lúc đầu, Lực loanh quanh chối tội, cho rằng mình bị oan. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén và bằng chứng không thể chối cãi của cơ quan điều tra, Lực đã cúi đầu nhận tội. Từ lời khai của Lực, cơ quan điều tra bắt thêm 1 đồng phạm khác là Trần Văn Đức (SN 1995) trú tại xóm Phú Khánh, xã Khánh Thành về hành vi trộm tài sản. Đồng thời tịch thu số tài sản mà các đối tượng đã lấy trộm, gồm: 1 màn hình máy vi tính nhãn hiệu Samsung, 1 CPU nhãn nhiệu CMS, 1 đàn oóc-gan nhãn hiệu Casio, 1 máy in nhãn hiệu Canon LBP2900, 1 ắc quy N25 hãng Pinaco, 1 máy bơm nước và 1 đầu thu kỹ thuật số.
 
Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra
 
Theo lời khai ban đầu của các đối tượng tại cơ quan điều tra, cả Lực và Đức đều đã thôi học, ở nhà làm ruộng, do không có tiền tiêu xài nên chúng nảy sinh ý định trộm cắp. Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu một số địa điểm thuận lợi, bọn chúng đã bàn bạc kỹ lưỡng với nhau kế hoạch hành động. Theo đó, vào đêm 23/11/2013, Lực và Đức đã đến điểm Bưu điện xã Khánh Thành. Tại đây, Đức dùng thanh sắt trong người bẩy tung khóa cửa, trộm 1 máy in hiệu Canon LBP2900. Tiếp đó, đêm 28/11/2013, Lực đi xe đạp một mình đến Trường THCS xã Khánh Thành, dùng búa đinh phá khóa, đột nhập vào trường trộm 1 dàn máy vi tính (màn hình + CPU) và 1 đàn oóc-gan. Vụ trộm gần đây nhất của Lực là vào đêm 9/12/2013, hắn đi một mình đến nhà ông Kiên trú tại xóm Phú An, xã Khánh Thành, lấy trộm 1 đầu thu kỹ thuật số (do Trung Quốc sản xuất - PV), 1 bình ắc quy loại 12V của hãng Pinaco.
 
Đây là một trong những chiến công  trong đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 của CBCS Công an huyện Yên Thành.
.

Đức Thắng