Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/dien-tap-phuong-an-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-tai-cong-ty-tnhh-matrix-vinh-842988/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/dien-tap-phuong-an-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-tai-cong-ty-tnhh-matrix-vinh-842988/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH MATRIX Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/03/2019, 08:29 [GMT+7]

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH MATRIX Vinh

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 9/3/2019, Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CC&CNCH) - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Công ty TNHH MATRIX Vinh tổ chức diễn tập phương án CC&CNCH tại xưởng của công ty đóng tại Khu công nghiệp Bắc Vinh, xã Hưng Đông, Thành phố Vinh.

Lực lượng PCCC của công ty đang triển khai dập tắt ngọn lửa
Lực lượng PCCC của công ty đang triển khai dập tắt ngọn lửa

Công ty TNHH MATRIX Vinh được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 31.929 m2 với các hạng mục công trình gồm  kho nguyên liệu, xưởng may, thêu, kho dập vải và khu vực văn phòng. Do diện tích đất lớn, thoáng gió và chứa nhiều chất dễ gây cháy nên nguy cơ tiềm ẩn cháy là rất lớn và khi cháy khả năng phát triển nhanh. Vì vậy, tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy nhằm mục đích phòng ngừa cháy, nổ; nâng cao ý thức trách nhiệm của các công, nhân viên công ty và khả năng xử lý khi có cháy, nổ xảy ra tại các khu công nghiệp sản xuất.

Các nạn nhân bị mắc kẹt nhanh chóng được đưa ra ngoài
Các nạn nhân bị mắc kẹt nhanh chóng được đưa ra ngoài

Tình huống giả định là do chập điện tại tủ điện tia lửa nhanh chóng tiếp xúc sợi, bông, vải tạo thành ngọn lửa. Đám cháy phát triển nhanh theo các vật liệu dễ cháy và có nguy cơ lan sang các khu vực lân cận. Thời điểm xảy ra cháy, do khói bao phủ căn nhà và hành lang  nên có 40 công nhân đang làm việc bị mắc kẹt trong nhà xưởng. Ngay khi có sự cố, lực lượng PC&CC của Công ty đã nhanh chóng báo động toàn khu vực, vừa tiến hành chữa cháy vừa gọi điện thông báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Nhận được điện báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 3 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy và cứu người bị nạn. Chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Đại diện Đội Công tác CC&CNCH nhận xét buổi thực tập PACC
Đại diện Đội Công tác CC&CNCH nhận xét buổi diễn tập phương án chữa cháy

 

.

Chu Minh

.