Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201812/cong-an-xa-tuong-son-huyen-anh-son-xung-dang-voi-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-828114/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201812/cong-an-xa-tuong-son-huyen-anh-son-xung-dang-voi-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-828114/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng đáng với danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/12/2018, 10:56 [GMT+7]
Công an xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn

Xứng đáng với danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng'

(Congannghean.vn)-Xác định đảm bảo ANTT góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, với vai trò nòng cốt đảm bảo ANTT tại cơ sở, năm 2018, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Công an huyện Anh Sơn, Công an xã Tường Sơn luôn chủ động bám địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, lập nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Công an xã Tường Sơn tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm
Công an xã Tường Sơn tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm

Tường Sơn là xã miền núi của huyện Anh Sơn, với 10.000 nhân khẩu gồm các hộ lương, giáo và cả dân tộc thiểu số sinh sống tại 12 thôn và 2 bản. Có thể nói, địa bàn có tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, song cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT. Chính vì vậy, Công an xã Tường Sơn luôn xác định, công tác đảm bảo ANTT là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2018, Công an xã Tường Sơn đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, đề án công tác đảm bảo ANTT, phục vụ thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động nắm chắc mọi tình hình, triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tôi phạm, đẩy lùi và ngăn chặn các hành vi phạm tội mới phát sinh. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

Ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã gắn phong trào với các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào xóa đói giảm nghèo, phong trào thi đua yêu nước. Tập trung xây dựng có hiệu quả các mô hình và không ngừng nhân rộng các điển hình tiên tiến. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì hoạt động của 168  tổ tự quản trong nội thôn hoạt động hiệu quả, phục vụ đắc lực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; thành lập 3 tổ tuần tra đêm và 24 tổ chia sẻ trong đồng bào vùng giáo. Qua đó, những vụ việc như đánh nhau, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn vợ chồng… đều được tổ tự quản giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.

Với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chú trọng công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương đến từng người dân, vận động bà con tham gia phòng, chống tội phạm. Từ đó, nhân dân nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình, nhiệt tình tham gia phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm và bài trừ các loại tệ nạn xã hội. Từ đầu năm đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an xã gần 150 nguồn tin có giá trị. Qua đó, lực lượng Công an đã điều tra, làm rõ, bắt 12 vụ, 28 đối tượng; trong đó có 5 vụ đánh bạc, 2 vụ ma túy, 3 vụ gây rối trật tự công cộng và 2 vụ khai thác cát trái phép.

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT cũng được quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Trong năm, Công an xã đã tổ chức 21 ca tuần tra vũ trang với 132 lượt người tham gia; kết hợp tổ chức kiểm tra cư trú, qua đó tiến hành răn đe 274 đối tượng; lập 4 hồ sơ cai nghiện ma túy tại gia đình. Ngoài ra, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn xã ổn định. Trong năm không có trọng án xảy ra, không có “điểm nóng” về ANTT, không có tụ điểm mua bán lẻ, các đối tượng nghiện giảm rõ rệt, không xảy ra các vụ TNGT, kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển.

Với tinh thần nỗ lực và cố gắng vượt bậc của tập thể trong công tác đảm bảo ANTT, năm 2018, Công an xã Tường Sơn đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, được các cấp chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.