Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201811/ghi-nhan-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-o-huyen-quy-hop-822307/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201811/ghi-nhan-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-o-huyen-quy-hop-822307/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi nhận từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' ở huyện Quỳ Hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/11/2018, 08:51 [GMT+7]

Ghi nhận từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' ở huyện Quỳ Hợp

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, Công an huyện Quỳ Hợp đã thực hiện tốt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, trở thành cầu nối gắn kết chặt chẽ giữa lực lượng Công an với nhân dân. Với phương châm tăng cường đối thoại, tìm sự đồng thuận, hiệu quả từ các diễn đàn đã góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 12 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 10 xã, với hơn 200 ý kiến trực tiếp và hơn 20 ý kiến bằng văn bản góp ý về tình hình ANTT trên địa bàn. Một kết quả đáng ghi nhận của tập thể Công an huyện Quỳ Hợp trong năm qua là trong số các ý kiến trên, đa số là của nhân dân khen ngợi về công tác đảm bảo ANTT, thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm của CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, không có ý kiến nào phản ánh những tiêu cực về đạo đức, lối sống và những biểu hiện, gây phiền hà nhân dân của CBCS. Cũng thông qua những cuộc đối thoại mở như vậy, nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến tình hình ANTT đã được người dân thẳng thắn trao đổi, giãi bày với lực lượng Công an.
Lãnh đạo Công an huyện tiếp thu, giải trình các ý kiến  đóng góp của cán bộ và nhân dân trên địa bàn
Tại diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân"
Với tinh thần cầu thị, các ý kiến phản hồi và những đóng góp cho lực lượng Công an của nhân dân đều được tổng hợp một cách khách quan, đầy đủ để chuyển trực tiếp đến cán bộ và đội nghiệp vụ liên quan tiếp thu, tìm ra hướng khắc phục kịp thời. Cùng với đó, những phản hồi, góp ý của người dân còn góp phần hoàn thiện lề lối, tác phong làm việc của lực lượng Công an. Một số thiếu sót, hạn chế trong công tác bám địa bàn, tác phong làm việc của CBCS được khắc phục kịp thời, tạo lòng tin trong nhân dân.
 
Dân chủ, khách quan và minh bạch là phương châm nhất quán được Công an huyện Quỳ Hợp quán triệt trong quá trình tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Thông qua các buổi diễn đàn, các ý kiến của người dân, lãnh đạo và các đội nghiệp vụ Công an huyện đã trực tiếp trả lời, giải đáp, giải trình. Tại các diễn đàn, những khó khăn của lực lượng Công an trong quá trình công tác cũng được giãi bày để người dân phần nào thấu hiểu và thông cảm, qua đó tạo sự đồng thuận rộng rãi. Cũng thông qua kênh thông tin này, Công an huyện, xã còn lồng ghép nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và làm chuyển biến hành động của người dân trong việc phối hợp tích cực với lực lượng Công an chủ động phòng, chống và tố giác các loại tội phạm.
 
Tin tưởng rằng, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" của huyện Quỳ Hợp sẽ tiếp tục phát huy vai trò là kênh thông tin quan trọng, thắt chặt mối quan hệ gắn kết giữa lực lượng Công an với quần chúng. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
.
Thu Hường
.