Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201811/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-tieu-bieu-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-823409/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201811/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-tieu-bieu-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-823409/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/11/2018, 14:51 [GMT+7]
Công an phường Lê Lợi, TP Vinh

Tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Những năm qua, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của lực lượng Công an, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tại tỉnh ta nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều điển hình xuất sắc, trong đó phải kể đến Công an phường Lê Lợi, TP Vinh.

Công an phường Lê Lợi hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính
Công an phường Lê Lợi hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Lê Lợi lâu nay luôn được xem là một trong những phường trọng điểm, trung tâm của TP Vinh. Bên cạnh lợi thế về phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch, phường được xác định là địa bàn phức tạp về hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT tại địa phương. Xác định phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có ý nghĩa quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, thời gian qua, Công an phường Lê Lợi đã có nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân cùng tham gia đảm bảo ANTT.

Với vai trò nòng cốt, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức pháp lý, khơi dậy tinh thần tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân. Xây dựng, duy trì các mô hình tự phòng, tự quản về ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội được nâng cao rõ rệt. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng chục nguồn tin có giá trị, giúp Công an phường điều tra, xử lý nhiều vụ việc, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn.

Ngay từ đầu năm, cấp ủy, chỉ huy Công an phường Lê Lợi đã chủ động đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện; đồng thời, tham mưu kịp thời, có hiệu quả cho Đảng uỷ, UBND phường và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ANTT.

Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã điều tra, làm rõ hàng chục vụ phạm pháp liên quan đến các hành vi trộm cắp tài sản, gây rối, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ… Nổi bật phải kể đến chiến công xuất sắc của đơn vị trong việc chủ trì, phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khám phá thành công 2 Chuyên án 162X và 418X về trộm cắp tài sản; bắt giữ 1 đối tượng gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 32 triệu đồng.

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, đơn vị đã tham mưu cho UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền trong các tổ chức đoàn thể, khối dân cư, các trường học về công tác phòng, chống ma tuý, đẩy mạnh truy quét tội phạm ma túy, làm tốt công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, quản lý tốt người nghiện sau cai nghiện. Kết quả, đơn vị đã điều tra, làm rõ 20 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; đấu tranh, triệt xóa 2 điểm bán lẻ ma túy; lập hồ sơ đưa 17 người nghiện cai nghiện ma túy tại cộng đồng và tại các trung tâm giáo dục lao động xã hội.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, Công an phường cũng đã phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng; đặc biệt là quản lý người nghiện sau cai nghiện, vận động và tạo điều kiện thuận lợi để người nghiện tái hòa nhập cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống.

Để phong trào được giữ vững, phát triển và đi vào chiều sâu, thời gian tới, Công an phường Lê Lợi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào, luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Hằng Nga

.