Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/cong-an-huyen-quy-chau-nhieu-ket-qua-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-782869/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/cong-an-huyen-quy-chau-nhieu-ket-qua-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-782869/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2018, 09:38 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu

Nhiều kết quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Trong năm vừa qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Quỳ Châu có nhiều đổi mới, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực, nhất là việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp và thực hiện các cuộc vận động. Đặc biệt, các tổ chức xã hội, tổ chức tự quản tại cơ sở xóm, bản đều duy trì và phát triển, nắm, quản lý tốt tình hình, không để bất ngờ hoặc “điểm nóng” xảy ra.

Công an huyện Quỳ Châu và Công an xã tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của người có uy tín trong bản làng
Công an huyện Quỳ Châu và Công an xã tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của người có uy tín trong bản làng

Để có được những kết quả trong năm qua, Công an huyện Quỳ Châu đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khoá XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” gắn với thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an trong Chương trình xây dựng nông thôn mới và việc xây dựng khu dân cư xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Cùng với đó, việc thực hiện các nghị quyết liên tịch, quy chế liên ngành trong công tác đảm bảo ANTT cũng được tiến hành song song. Chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn cơ sở vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm. Chú trọng duy trì, bổ sung 146 hòm thư tố giác tội phạm; nhờ đó trong năm 2017, đã tiếp nhận 565 nguồn tin tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân, trong đó có 291 nguồn tin giá trị, giúp cơ quan Công an giải quyết trên 240 vụ việc liên quan đến ANTT; giải quyết dứt điểm 325 vụ việc nhỏ tại cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trong nhân dân, nhất là đấu tranh phòng, chống tội phạm và giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, qua đó đã vận động thu hồi 108 súng, 31 kích điện.

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trong quần chúng nhân dân được sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, trong năm qua, Công an huyện Quỳ Châu đã tổ chức 85 buổi tuyên truyền tại 85 xóm bản với hơn 9.200 người tham gia. Nội dung tuyên truyền tập trung vào công tác phòng, chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội; vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, không trồng cây thuốc phiện. Đặc biệt, 12/12 xã, thị trấn đã tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua bán, sử dụng các loại pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Đáng chú ý, Công an huyện đã chủ động nắm tình hình tại địa bàn, cơ sở, không để xảy ra tình hình đột xuất, bất ngờ về ANTT; đồng thời củng cố, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến về ANTT. Trong năm, đã xây dựng 16 mô hình, điển hình tiên tiến về ANTT, 1 mô hình tái hoà nhập cộng đồng. Lập 42 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho 24 đối tượng. Phối hợp với Công an các xã, thị trấn phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm về ma tuý, kinh tế, môi trường, đánh bạc…

Song song với các nhiệm vụ trên, Công an huyện còn tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng Công an xã, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi việc thực hiện Cuộc vận động gắn với phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

Có thể nói, trong năm qua, phong trào thi đua “Vì ANTQ” ở huyện Quỳ Châu đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua các đợt thi đua đã có 2 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 4 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen; Chủ tịch UBND huyện khen thưởng 3 tập thể, 11 cá nhân; Công an huyện khen thưởng 8 lượt tập thể, 23 lượt cá nhân trong đơn vị và 8 lượt tập thể Công an xã, thị trấn; biểu dương 15 lượt tập thể, 29 lượt cá nhân.

.

Đ. Thắng

.