Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/doi-an-ninh-cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-bam-co-so-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-686349/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201607/doi-an-ninh-cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-bam-co-so-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-686349/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám cơ sở, vì sự bình yên trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/07/2016, 09:41 [GMT+7]
Đội An ninh Công an TX Thái Hoà, tỉnh Nghệ An

Bám cơ sở, vì sự bình yên trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Nhờ tích cực bám sát, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, thời gian qua, Đội An ninh Công an TX Thái Hoà đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Bên cạnh đó, để giữ gìn sự bình yên trên địa bàn, tập thể CBCS của Đội luôn phát huy tinh thần đoàn kết, kịp thời tham mưu lãnh đạo, chỉ huy đơn vị ban hành các kế hoạch ngăn ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Từ khi thành lập (năm 2007) đến nay, TX Thái Hoà đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đây cũng là địa phương cấp huyện đầu tiên ở khu vực Bắc Trung Bộ có 6/6 xã trực thuộc đạt 19/19 tiêu chí quốc gia về nông thôn mới được Chính phủ công nhận. Những thành tựu đó đã trở thành tiền đề để TX Thái Hoà sớm trở thành đô thị loại III theo quy hoạch của Chính phủ.

Đội An ninh Công an TX Thái Hoà họp bàn phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Đội An ninh Công an TX Thái Hoà họp bàn phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được cũng như thực hiện tốt các kế hoạch mà cấp uỷ, chính quyền địa phương đề ra, công tác an ninh trên địa bàn đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, lực lượng an ninh là lực lượng đóng vai trò nòng cốt, có nhiệm vụ đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Để làm được điều đó, Đội An ninh Công an TX Thái Hoà đã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT, an ninh nông thôn, xã hội, đô thị, an ninh kinh tế, an ninh nội bộ trên địa bàn…

Đặc biệt, công tác tham mưu cho cấp uỷ, chỉ huy ban hành các văn bản, kế hoạch liên quan được thực hiện có hiệu quả, qua đó kịp thời ngăn chặn các vụ việc phức tạp, không để ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

Bên cạnh đó, Đội An ninh Công an thị xã còn chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai lực lượng bảo vệ các cơ sở, mục tiêu, không để xảy ra tình huống bất ngờ. Trước, trong và sau các sự kiện chính trị - xã hội lớn diễn ra trên địa bàn, công tác nắm tình hình, triển khai lực lượng bảo vệ các đoàn đại biểu cấp cao về dự được thực hiện hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thượng uý Nguyễn Văn Lương, Đội trưởng Đội An ninh Công an TX Thái Hoà cho biết: “Trong thời gian qua, được sự quan tâm trực tiếp của cấp uỷ, chỉ huy đơn vị, công tác triển khai kế hoạch, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn đã được Đội An ninh thực hiện nghiêm túc; trong đó chú trọng tới việc phân công nhiệm vụ cụ thể trong chương trình công tác cho từng CBCS trong Đội.

Bên cạnh đó, CBCS thuộc Đội An ninh còn kiên trì bám địa bàn, bám cơ sở để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, qua đó xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.  

“Nói đến lực lượng an ninh là nhắc tới công việc thầm lặng. Những thành tích, chiến công của CBCS An ninh đã góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo ANTT, gìn giữ cuộc sống bình yên trên địa bàn. Thời gian qua, Đội An ninh Công an TX Thái Hoà cũng đã kịp thời tham mưu lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đề ra nhiều kế hoạch ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm trên địa bàn…”, Đại tá Dương Đình Văn, Trưởng Công an TX Thái Hoà cho biết thêm.

Có thể khẳng định, lực lượng An ninh Công an thị xã đã góp phần đặc biệt quan trọng trong công tác giữ vững ANTT và cuộc sống bình yên trên địa bàn trong thời gian qua. Để đạt được những kết quả đó, các CBCS phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, lặng thầm hy sinh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

.

Đăng Quang

.