Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/doi-canh-sat-bao-ve-khu-di-tich-kim-lien-no-luc-hoan-thanh-xuat-sac-moi-nhiem-vu-duoc-giao-681106/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/doi-canh-sat-bao-ve-khu-di-tich-kim-lien-no-luc-hoan-thanh-xuat-sac-moi-nhiem-vu-duoc-giao-681106/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/06/2016, 10:43 [GMT+7]
Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích Kim Liên

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

(Congannghean.vn)-Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích (KDT) Kim Liên gồm 26 CBCS, có trụ sở độc lập, chia thành hai tổ, đóng trong khu dân cư. Đội được giao nhiệm vụ canh gác bảo vệ KDT Kim Liên, gồm 2 cụm di tích: Hoàng Trù (quê ngoại) và Làng Sen (quê nội Bác Hồ); phối hợp làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại 2 cụm di tích; duy trì trật tự tại các bãi xe; tiêu binh danh dự và bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đoàn cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, ngành Công an, các đoàn khách trong nước và quốc tế về dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại KDT Kim Liên.

Ngoài ra, Đội còn thực hiện một số nhiệm vụ khác như tuần tra kiểm soát, phối hợp với Công an xã xử lý các vụ việc gây mất ANTT trên địa bàn và các vụ việc đột xuất khác khi có yêu cầu của cấp trên.

Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích Kim Liên thống nhất các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu
Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích Kim Liên thống nhất các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu

Trong những năm qua, đơn vị thường xuyên bổ sung, hoàn chỉnh phương án bảo vệ mục tiêu, phương án PCCC, phòng chống bão lụt, phương án bảo vệ các đoàn A1, A2, phương án phòng chống đột nhập theo tình hình thực tế của đơn vị và từng giai đoạn… Các phương án đã được quán triệt đến từng CBCS và tổ chức diễn tập thường xuyên nhằm xử lý tốt các tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Từ năm 2010 - 2015, Đội đã bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, an toàn về người và tài sản cho hơn 198.700 đoàn với gần 8.571.802 lượt khách trong nước; 3.071 đoàn với 24.744 lượt khách quốc tế về thăm quê Bác. Khi làm nhiệm vụ, mỗi CBCS đều được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ, giữ đúng lễ tiết, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân.

Để phục vụ tốt các đoàn khách đến tham quan KDT Kim Liên, trong năm qua, Đội đã phối hợp với lực lượng bảo vệ chuyên trách KDT và Công an xã Kim Liên tuần tra trên các địa bàn trọng điểm và các bãi xe; qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc phức tạp, hướng dẫn phương tiện chở các đoàn khách đến tham quan đỗ đúng nơi quy định nhằm đảm bảo trật tự công cộng.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp nên tình hình ANTT tại KDT Kim Liên luôn được đảm bảo, trong các ngày lễ không xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông; tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách được hạn chế tối đa.

Từ ngày 30/4 - 19/5/2016, Đội đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cho 2.532 đoàn với hơn 86.000 lượt khách trong nước, 26 đoàn với 680 lượt khách quốc tế. Bên cạnh đó, CBCS đơn vị đã làm tiêu binh danh dự cho các đoàn A1, A2 và các đoàn đại biểu khác về dâng hoa, dâng hương báo công tại KDT Kim Liên.

Với những kết quả đã đạt được, từ năm 2010 đến nay, Chi bộ Đội Cảnh sát bảo vệ KDT Kim Liên luôn đạt danh hiệu “Trong sạch - vững mạnh” tiêu biểu. Nhiều CBCS trong đơn vị được các cấp, ngành khen thưởng, biểu dương. Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm, động viên, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, chính quyền đoàn thể trên địa bàn đóng quân, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu của CBCS đơn vị.

Trong thời gian tới, dù còn nhiều khó khăn nhưng với những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng, tập thể Đội Cảnh sát bảo vệ KDT Kim Liên sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của đơn vị và niềm tin yêu của nhân dân.

.

Bùi Minh Tuấn

.