Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201605/tao-the-tran-long-dan-giu-vung-antt-676540/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201605/tao-the-tran-long-dan-giu-vung-antt-676540/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạo thế trận lòng dân giữ vững ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/05/2016, 08:56 [GMT+7]

Tạo thế trận lòng dân giữ vững ANTT

(Congannghean.vn)-Với tinh thần đoàn kết, kiên quyết loại trừ cái xấu gây ảnh hưởng đến ANTT, trong thời gian qua, Công an xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã không ngừng nỗ lực giữ gìn sự bình yên cho từng bản làng nơi đây. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nên nhiều vụ việc nổi cộm đã được ngăn chặn, đẩy lùi.

 Ban Công an xã Châu Phong phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xuống tận nhà dân để trao đổi, phổ biến công tác đảm bảo ANTT trước ngày bầu cử đại biểu HĐND các cấp
Ban Công an xã Châu Phong phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xuống tận nhà dân để trao đổi, phổ biến công tác đảm bảo ANTT trước ngày bầu cử đại biểu HĐND các cấp

Là xã miền núi vùng sâu, vùng xa nằm ở phía Tây Nam của huyện Quỳ Châu, những năm trước, Châu Phong được xem như “ốc đảo” giữa đại ngàn. Với vị trí phía Tây giáp các xã Châu Hoàn, Diên Lãm; phía Đông giáp xã Châu Hạnh; phía Nam giáp xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, xã Châu Phong còn được xem là nơi trung chuyển gỗ lậu, ma tuý trái phép của các đối tượng trên địa bàn.

Không điện, không chợ, không sóng điện thoại… là những gì mà chúng tôi ghi nhận được trước đây mỗi khi đến với Châu Phong. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhờ sự quan tâm, đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng như điện - đường - trường - trạm, xã Châu Phong đã có nhiều đổi thay trên lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Hiện nay, con đường vào Châu Phong không còn lầy lội như trước. Đời sống vật chất và tinh thần của hơn 1.400 hộ dân chủ yếu là dân tộc Thái nơi đây đã được nâng cao. Tuy nhiên, do vị trí địa lý không thuận lợi nên công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tình trạng thanh niên trong làng tụ tập đánh bài ăn tiền, rượu chè… gây mất ANTT vẫn còn tồn tại.

Bên cạnh đó, một số đối tượng xấu lợi dụng đặc thù vị trí địa lý của địa phương để vận chuyển gỗ lậu, ma tuý trái phép đang trở thành thực trạng nhức nhối đối với cơ quan chức năng.

Trước tình hình đó, Công an xã Châu Phong đã kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương ban hành nhiều giải pháp kịp thời để ngăn chặn tình trạng trên.

Đồng chí Vi Văn Dung, Trưởng Công an xã Châu Phong cho biết: Nhờ sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và Công an cấp trên, thời gian qua, Ban Công an xã đã không ngừng nỗ lực, cố gắng trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, nhờ triển khai tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ nên trong thời gian qua, công tác đảm bảo ANTT đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm 2015, Ban Công an xã đã phát động phong trào thu hồi vũ khí, vật liệu nổ trong nhân dân và thu được nhiều kết quả. Theo đó, hàng chục khẩu súng, vũ khí tàng trữ trái phép đã được người dân tự nguyện giao nộp cho lực lượng Công an. Qua phong trào, Công an xã cũng đã tiếp nhận nhiều thông tin tố giác tội phạm có giá trị từ người dân.

Chỉ tính trong thời gian gần đây, Ban Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Quỳ Châu làm rõ nhiều vụ việc, được cấp trên và người dân ghi nhận, đánh giá cao. Điển hình như vào ngày 14/4/2016, Ban Công an xã phối hợp với lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Tấn (SN 1982) trú tại xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tiếp đó, vào lúc 3 giờ 30 phút sáng 20/4, Ban Công an xã phối hợp với Công an huyện Quỳ Châu bắt quả tang 1 vụ, 7 đối tượng có hành vi đánh bạc; thu giữ hơn 5 triệu đồng…

Có được những kết quả nói trên, theo đồng chí Vi Văn Dung, Trưởng Công an xã Châu Phong thì việc tạo thế trận lòng dân có vai trò rất quan trọng. Thời gian tới, Ban Công an xã sẽ tiếp tục phát huy việc làm trên, góp phần đảm bảo ANTT cho từng bản làng nơi vùng biên cương của Tổ quốc…

.

Ngọc Thái

.