Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201602/xa-nghi-lam-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-tap-trung-dam-bao-antt-tren-dia-ban-663739/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201602/xa-nghi-lam-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-tap-trung-dam-bao-antt-tren-dia-ban-663739/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/02/2016, 08:35 [GMT+7]
Xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Tập trung đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Ban Công an xã Nghi Lâm đã chủ động nắm chắc tình hình; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về ANTT; đồng thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Công an xã Nghi Lâm đảm bảo ANTT tại khu vực chợ
Công an xã Nghi Lâm đảm bảo ANTT tại khu vực chợ

Ban Công an xã đã làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Song song với đó, thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, không để xảy ra cháy nổ, ùn tắc giao thông, góp phần kìm giữ, làm giảm TNGT; đẩy mạnh công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Ban Công an xã cũng có nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm, không để xảy ra các “điểm nóng”, điểm phức tạp về ANTT. Tăng cường xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật liên quan đến môi trường; các ki-ốt tiêu thụ, mua bán hàng giả; các hành vi vận chuyển, mua bán hàng cấm, pháo, vật liệu nổ, các loại xung điện, kích điện; đặc biệt là các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, Công an xã tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý các vi phạm về TTATGT như: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chở quá số người quy định; lạng lách, đánh võng. Trong đó tập trung xử lý các điểm phức tạp về trật tự ATGT, trật tự công cộng như: Tỉnh lộ 534, khu vực chợ, các tuyến đường liên xã; tiếp tục tăng cường bảo vệ các mục tiêu chính trị, kinh tế - văn hóa trọng điểm của xã.

Ban Công an xã còn phối hợp với các ban, ngành giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, không để xảy ra khiếu nại, tố cáo vượt cấp; đồng thời phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, lực lượng dân quân tự vệ bảo vệ an toàn các lễ hội đầu năm.

Xã Nghi Lâm đã tổ chức cho 100% hộ dân và học sinh các cấp trên địa bàn ký cam kết không sử dụng, tàng trữ pháo nổ. Công an xã phối hợp với lực lượng quân sự xã, thôn thành lập 5 tổ tuần tra vào ban đêm.

Nghi Lâm là xã miền núi phía Tây huyện Nghi Lộc, diện tích rộng, địa hình phức tạp, dân số đông, có một giáo xứ và nhiều cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn nên công tác đảm bảo ANTT gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp trên, sự điều hành linh hoạt, sáng tạo của xã cùng sự đồng lòng của người dân, đặc biệt là lực lượng Công an xã; nhiều năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Văn Xinh - Đan Phượng

.