Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201402/doan-ket-luong-giao-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-450553/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201402/doan-ket-luong-giao-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-450553/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoàn kết lương - giáo trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/02/2014, 09:26 [GMT+7]

Đoàn kết lương - giáo trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) là một địa phương thuần nông. Toàn xã có hơn 9.500 nhân khẩu, trong đó có 491 hộ giáo dân với hơn 2.800 nhân khẩu, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực cố gắng của Ban Công an xã, mối đoàn kết lương - giáo luôn gắn bó, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh, tình hình ANTT được đảm bảo.
 
Là địa phương có địa giới hành chính tiếp giáp với các xã Hiến Sơn, Đại Sơn, Mỹ Sơn và một số xã của huyện Nam Đàn tạo thuận lợi cho xã Trù Sơn trong việc giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội… Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về an tinh trật tự, đòi hỏi sự quyết tâm của lãnh đạo địa phương và sự tinh nhạy của lực lượng an ninh cơ sở.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thủy Đờu - Chủ tịch UBND xã Trù Sơn cho hay: Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, ngay từ đầu năm 2013, Ban Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể về đảm bảo tình hình an ninh trật tự; tổ chức hội nghị quán triệt chỉ đạo các chi bộ, các ban ngành, đoàn thể từ xã đến 16 xóm, triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ, chương trình hành động PCTP-PCMT, phòng, chống tội phạm buôn bán người và trẻ em… Thêm vào đó, Ban Công an xã còn làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đó, tình hình nội bộ Đảng, chính quyền, đoàn thể quần chúng thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết các cấp.
 
Công an xã Trù Sơn tăng cường kiểm tra, xử lý xe tải vi phạm
Công an xã Trù Sơn tăng cường kiểm tra, xử lý xe tải vi phạm
 
Trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Ban Công an xã là lực lượng nòng cốt. Những năm qua, Công an xã Trù Sơn đã đẩy mạnh xây dựng mô hình cụm dân cư làm tốt công tác ANTT, tiêu biểu là họ giáo Đập Đá (xóm 8), dòng họ Nguyễn Thế (xóm 1)… đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thông qua hòm thư tố giác tội phạm, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an xã nhiều thông tin có giá trị, từ 65 nguồn tin, lực lượng Công an đã kịp thời xử lý 43 vụ việc. Phối hợp với Công an huyện Đô Lương thu giữ nhiều xe gắn máy không có giấy tờ lệ, bắt giữ các đối tượng truy nã, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn…
 
Ban Công an xã đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; tổ chức hội nghị cán bộ quân dân chính với 321 đồng chí tham gia, từ đó triển khai đến tận các xóm, tổ chức ký cam kết cho 2.404 hộ với 9.507 nhân khẩu không vi phạm pháp luật; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông, kiên quyết xử lý các xe  ôtô vận chuyển vật liệu quá khổ, quá tải, không đảm bảo vệ sinh môi trường; quản lý, cảm hóa, giáo dục cho hàng chục đối tượng đã chấp hành án xong, người đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng trở về địa phương… Thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2013, nhiều ý kiến của nhân dân đã giúp lực lượng Công an xã tuần tra, xử lý các tụ điểm phức tạp về ANTT. Năm 2013, số địa bàn khối xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội là 12/16 xóm, giảm 2 xóm so với năm 2012. Những việc làm trên của lực lượng Công an xã đã tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tình hình ANTT.
 
Trong thời gian tới, Ban Công an xã Trù Sơn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục để các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân thấy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm; vận động nhân dân tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; xây dựng các điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng giữ gìn ANTT; nâng cao chất lượng tổ tự quản, gia đình tự quản, dòng họ tự quản và các tổ hòa giải ở cơ sở, anh Đặng Văn Hạnh, Phó Trởng Công an xã Trù Sơn cho biết thêm.
.

Đức Thắng