Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201402/xung-dang-voi-phan-thuong-cao-quy-450033/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201402/xung-dang-voi-phan-thuong-cao-quy-450033/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng đáng với phần thưởng cao quý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/02/2014, 08:49 [GMT+7]

Xứng đáng với phần thưởng cao quý

(Congannghean.vn)-Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua của Công an tỉnh Nghệ An, Công an phường Lê Lợi (TP Vinh) vinh dự được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước. Để có được phần thưởng cao quý trên, 5 năm qua, CBCS Công an phường Lê Lợi đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua của CATP Vinh. 

Lê Lợi một thời được đánh giá là phường nổi cộm về ANTT, nơi có nhiều đầu mối giao thông quan trọng như bến xe, ga tàu; nhiều khách sạn, nhà hàng và các trung tâm thương mại, đây được xem là điểm tụ tập, giao lưu của các đối tượng hình sự, các tệ nạn xã hội trong và ngoài tỉnh. Trước tình hình đó, lãnh đạo đơn vị đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác, thường xuyên bám dân, bám địa bàn để đảm bảo tình hình ANTT, phục vụ sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương. Với tinh thần: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, được sự giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, chính quyền địa phương, từ năm 2008 đến nay, Công an phường Lê Lợi đã khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì vậy tình hình ANTT trên địa bàn phường được đảm bảo, đặc biệt không để xảy ra trọng án.

Đối tượng Tiến cùng tang vật trong 1 vụ mua, bán ma túy  bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ
Đối tượng Tiến cùng tang vật trong 1 vụ mua, bán ma túy bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ

Đơn vị đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP Vinh điều tra làm rõ trên 400 vụ việc liên quan đến hình sự, gồm 649 đối tượng; thu hồi 129 xe máy, xe đạp, 46 máy vi tính, ti vi, 45 máy bơm, máy khoan, trên 20 m3 gỗ các loại, 150,75 kg pháo và nhiều tài sản khác, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Công tác đấu tranh chống tội phạm về ma túy được triển khai bài bản, đấu tranh quyết liệt. Bằng sự mưu trí, dũng cảm và sự chỉ đạo sắc bén của chỉ huy đơn vị, Công an phường Lê Lợi đã làm rõ 135 vụ mua, bán trái phép các chất ma túy, thu giữ 165,745 gam ma túy các loại, trong đó có những vụ mua, bán, vận chuyển với số lượng lớn, đối tượng liều lĩnh, manh động.

Riêng năm 2013, tại Bến xe Vinh, đơn vị đã mật phục bắt quả tang Nguyễn Đức Tiến trú ở huyện Đô Lương khi đang vận chuyển 2 cây hêrôin từ Tương Dương về TP Vinh để đưa vào Quảng Trị bán; tiếp đó, bắt đối tượng ở TX Thái Hòa mua, bán hêrôin từ Quế Phong, khi hắn đang dừng chân tại một khách sạn ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh để tiêu thụ.

Trên mặt trận đấu tranh chống tệ nạn xã hội, đơn vị đã phát hiện 145 vụ, gồm 169 đối tượng; xóa gần 30 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn; tổ chức cai nghiện tập trung 85 đối tượng; cai nghiện cộng đồng và tại gia trên 100 đối tượng; lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng hơn 10 trường hợp. Nhờ làm tốt công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, từ năm 2008 đến nay, tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn phường Lê Lợi giảm hẳn. Một số đối tượng trốn lệnh truy nã cũng bị quần chúng nhân dân phát giác, giúp Công an phường bắt giữ. Những đối tượng lầm lỡ được cảm hóa đã quy về nẻo thiện nhờ sự tận tụy và tình người trong mỗi cán bộ Cảnh sát khu vực.

Để làm trong sạch địa bàn, hạn chế phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội, 2 năm gần đây, lãnh đạo Công an phường đã tăng cường cán bộ xuống cơ sở nắm tình hình, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Điểm nổi bật là lực lượng Bảo vệ dân phố ở các khối xóm đã phát huy hiệu quả trong công tác tuần tra, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Qua đó, các đối tượng trộm tài sản, mua, bán lẻ ma túy, các tệ nạn xã hội đã bị phát hiện, bắt giữ, giao Công an phường xử lý. 

Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trên, 5 năm liền từ năm 2008 - 2012, Công an phường Lê Lợi được công nhận là Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị Văn hóa, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND. Đặc biệt tự hào là năm 2011 và 2012, đơn vị được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an tặng Bằng khen, hàng chục lượt CBCS được Bộ Công an, UBND tỉnh và lãnh đạo các cấp khen thưởng. Nhưng thành công lớn nhất đối với các anh là được dân tin, dân hiểu, dân giúp đỡ.

.

Hữu Trọng