Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201401/guong-sang-vi-binh-yen-bien-gioi-441659/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201401/guong-sang-vi-binh-yen-bien-gioi-441659/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương sáng vì bình yên biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/01/2014, 09:00 [GMT+7]

Gương sáng vì bình yên biên giới

(Congannghean.vn)-Tôi gặp anh trong một chuyến tham gia tình nguyện và anh đã để lại trong tôi những ấn tượng không thể nào quên. Xông xáo trong công việc, được nhân dân tin yêu, cởi mở, chân thành, được bạn bè yêu quý. Anh là Lữ Đức Hải (SN 1985) trú tại bản Sơn Hà, xã Tam Quang, huyện Tương Dương (Nghệ An), hiện là Phó Trưởng Công an xã Tam Quang. Người trực tiếp tham gia đấu tranh, khám phá nhiều vụ án tại cơ sở, được cấp trên ghi nhận.
 
Tam Quang là một xã vùng cao biên giới, có 5 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn gồm: Thái, Kinh, Khơ Mú, Đan Lai và Hoa kiều, phân bố trên 12 bản, làng. Đây là địa bàn phức tạp về ma túy. Tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng phạm pháp hoạt động ở khu vực giáp ranh gây khó khăn trong việc duy trì, đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
Trước tình hình đó, Lữ Đức Hải tích cực tham gia phong trào giữ gìn ANTT tại cơ sở ngay từ khi đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn xã. Với tổ thanh niên xung kích được chia thành 2 ca, mỗi ca 4 người thường xuyên đi về các bản cùng với lực lượng Công an xã duy trì ANTT tại địa bàn. Từ mô hình hoạt động có hiệu quả, anh được cấp trên tín nhiệm làm Phó Trưởng Công an xã. Ở cương vị mới, anh là người trực tiếp tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong lĩnh vực đảm bảo ANTT trên địa bàn xã, giữ vững quốc phòng - an ninh để phát triển kinh tế. Đồng thời, tham mưu, đề xuất các giải pháp hay, hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT, xây dựng và củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhờ bám sát địa bàn, bám sát quần chúng nhân dân, trong những năm qua, Ban Công an xã Tam Quang luôn là điểm sáng về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Anh Lữ Đức Hải - Phó Trưởng Công an xã Tam Quang
Anh Lữ Đức Hải - Phó Trưởng Công an xã Tam Quang
Trong năm 2013, anh Hải đã cùng với Ban Công an xã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xã tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phổ biến giúp nhân dân nâng cao cảnh giác với các thế lực thù địch với 17 đợt 2.180 lượt người tham gia. Hòm thư tố giác tội phạm hoạt động có hiệu quả, nhờ đó, nhân dân đã cung cấp 28 tin có giá trị. Từ nguồn tin này, kết hợp với sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Lữ Đức Hải đã cùng Ban Công an xã xử lý nhiều vụ việc. Năm 2013 xảy ra 20 vụ việc, trong đó chuyển Công an huyện xử lý 7 vụ, 13 đối tượng; Ban Công an xã xử lý 13 vụ, 10 đối tượng, chủ yếu tranh chấp tài sản, trộm tài sản, phá hoại tài sản, đánh nhau và xâm hại sức khỏe người khác... Trong năm, Ban Công an xã thu hồi 20 khẩu súng tự chế, 4 kiếm, 2 dao và 2 bộ kích điện trái phép. Lập hồ sơ cai nghiện giáo dục 6 đối tượng, bắt cai nghiện tập trung 4 đối tượng, làm hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng 7 đối tượng. Năm 2013, trên địa bàn xã giảm 4 bản không có ma túy và có 12/12 tổ tự quản.
 
Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền anh Lữ Đức Hải đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2013, Ban Công an xã Tam Quang đạt Đơn vị quyết thắng. Bản thân anh Hải được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 65 năm thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp và quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2008 - 2013.
.

Phan Tuyết