Ô tô - Xe máy

Gần Tết, nhiều người 'đổ xô' đi mua ô tô

14:02, 13/12/2018 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN

Trong tháng cận Tết dương lịch - 11/2018, người tiêu dùng Việt đã mua tổng cộng 34.540 xe ô tô tăng 6% so với tháng 1/2018.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục của các thành viên trong tháng 11/2018.

Theo đó, tổng sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 30.540 xe tăng nhẹ 6% so với tháng 10/2018 và tăng tới 23% so với cùng kỳ năm 2017. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.028 xe, tăng 8% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.512 xe, tăng 2% so với tháng trước.

Tổng sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 30.540 xe tăng nhẹ 6% so với tháng 10/2018.
Tổng sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 30.540 xe tăng nhẹ 6% so với tháng 10/2018.

Nếu tính tổng sau 11 tháng của năm 2018 các thành viên VAMA đã đã bán ra tổng cộng 253.956 xe ô tô các loại tăng trưởng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường xe trong nước vẫn được dẫn dắt bởi các mẫu xe du lịch khi phân khúc này đã bán ra tới 172.515 chiếc kể từ đầu năm, tăng trưởng mạnh hơn so với con số 139.588 của cùng kỳ năm 2017.

Ngoài sư tăng trưởng của xe du lịch thì xe thương mại cũng sụt giảm nhẹ khi chỉ bán ra 74.810 chiếc.

Thị trường ô tô trong nước đã có liên tiếp 4 tháng tăng trưởng mạnh mẽ kể từ tháng 8/2018. Đây cũng là những dấu hiệu tích cực của toàn thị trường khi đã dần đi vào ổn định.

Toyota vẫn là thương hiệu có lượng xe bán ra nhiều nhất kể từ đầu năm với gần 60.000 chiếc được bán ra, chiếm tới gần 25% tổng doanh số của toàn thị trường. Tuy gặp đôi chút khó khăn với các mẫu xe nhập khẩu nhưng những mẫu xe lắp ráp (CKD) chủ lực vẫn giúp Toyota dẫn đầu doanh số tại thị trường Việt Nam./.

Nguồn: Gia Linh/VOV.VN

Các tin khác