Thứ Tư, 21/10/2020, 16:21 [GMT+7]

Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS năm 2020

(Congannghean.vn)-Sáng 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS năm 2020.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ
Tham dự hội thi năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 404 giáo viên đến từ 21 phòng giáo dục và đào tạo của các huyện, thành, thị. Đây là những giáo viên xuất sắc được tuyển chọn từ các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và phải đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên năm học 2019 - 2020, trong đó, tiêu chuẩn phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đạt mức tốt. Ngoài ra, phải có 1 năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong 3 năm học gần đây. 
 
Hội thi năm nay theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 13/11/2020 tại thành phố Vinh, huyện Diễn Châu và thị xã Cửa Lò. Thí sinh tham dự kỳ thi sẽ trải qua 2 phần thi: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên nơi đang làm việc, phần thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi.
Toàn cảnh lễ khai mạc Hội thi
Toàn cảnh lễ khai mạc Hội thi
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chào mừng và ghi nhận sự nỗ lực rèn luyện phấn đấu của các thầy giáo, cô giáo đã được tuyển chọn để tham gia cuộc thi này. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ mong muốn các giáo viên phải không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quá trình tổ chức dạy học. Giáo viên dạy giỏi là dạy cho học sinh dễ hiểu, dễ tiếp cận và giải quyết vấn đề; tạo cho học sinh sự đam mê và động lực học tập chứ không phải dạy những điều uyên thâm, khó hiểu. 
 
Để hội thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, Giám đốc Sở cũng đề nghị Ban Giám khảo tổ chức cuộc thi phải thực sự công tâm, khách quan và phải khích lệ được sự cố gắng, nỗ lực của các giáo viên. Bên cạnh đó, tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp.
 
Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS là cuộc thi được tổ chức 4 năm 1 lần dành cho những giáo viên đang giảng dạy cấp THCS của các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ. Riêng trong năm nay, đây là lần đầu tiên cuộc thi thực hiện theo Thông tư số 22/2019/TT - BGDĐT về Ban hành Quy định Hội thi giáo viên dạy giỏi và kế hoạch năm học 2020 - 2021.
 
Thông qua hội thi, Sở GD&ĐT cũng lựa chọn được giáo viên cốt cán chuyên môn cho cơ sở giáo dục. Đây cũng là những người đầu tàu để thúc đẩy được phong trào thi đua dạy tốt học tốt, xây dựng được môi trường học tập thân thiện trong các nhà trường và cho ngành giáo dục tỉnh nhà. 
.

THU THỦY

.