Thứ Hai, 10/08/2020, 10:36 [GMT+7]

Những chuyến đò đong đầy nghĩa tình giữa mùa thi

(Congannghean.vn)-Nhằm rút ngắn thời gian đến địa điểm diễn ra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, trong 2 ngày 9 và 10/8, lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh, Huyện đoàn và chi đoàn cơ sở tổ chức hàng chục lượt đò miễn phí để đưa các thí sinh và phụ huynh qua sông Lam.
 
Qua nắm bắt tình hình, các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) CSGT Công an huyện biết được hầu hết các em học sinh trú trên địa bàn các xã: Thanh Giang, Thanh Lâm, Thanh Xuân và Thanh Tùng đều học tập tại Trường THPT Đặng Thai Mai. Tuy nhiên, nơi đây lại không tổ chức mà phải đến điểm Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách để tham dự kỳ thi tốt nghiệp với chặng đường bộ dài hơn 15 km.
 
Trước thực trạng trên, nhằm giúp các thí sinh đến địa điểm thi một cách kịp thời và nhanh nhất, các CBCS đã phối hợp với các đơn vị đoàn thể đóng trên địa bàn đã tổ chức những chuyến đò miễn phí nối 2 bờ sông Lam, với quãng đường đi chỉ hơn 2 km. 
Do quãng đường bộ hơn 10 km nên hầu hết các thí sinh đều chọn đi đò để đến điểm thi một cách nhanh nhất.
Do quãng đường bộ hơn 15 km nên hầu hết các thí sinh đều chọn đi đò để đến điểm thi một cách nhanh nhất.
  
Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, các lực lượng chức năng đã đến, túc trực từ sáng sớm để phát khẩu trang kháng khuẩn, nước khoáng miễn phí cho các thí sinh trước khi đưa đón xuống đò; đồng thời hướng dẫn các em mặc áo phao, ngồi đúng vị trí quy định để mỗi khi qua sông được an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, các CBCS còn bố trí xe ô tô, xe máy để đưa đón thí sinh bằng đường bộ nếu như gặp thời tiết xấu, gây ảnh hưởng an toàn trong quá trình di chuyển bằng đò.
Lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương giúp phụ huynh thí sinh đưa xe máy lên bờ.
Lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương giúp phụ huynh thí sinh đưa xe máy lên bờ.
Nhờ công tác chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cùng sự phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn giữa lực lượng CSGT và đội thanh niên tình nguyện cơ sở, hàng chục lượt đò đưa các em học sinh qua sông diễn ra một cách an toàn nhằm rút ngắn quãng thời gian đi lại; qua đó góp phần giúp cho các em đến địa điểm thi được đúng giờ và giảm bớt mệt mỏi.
Trong 2 ngày 9 và 10/8, lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương cùng các tổ chức đoàn thể đã tổ chức hàng chục lượt đò miễn phí đưa các thí sinh qua sông.
Trong 2 ngày 9 và 10/8, lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương cùng các tổ chức đoàn thể đã tổ chức hàng chục lượt đò miễn phí đưa các thí sinh qua sông.
Có thể thấy rằng, thông qua những chuyến đò đong đầy tình cảm của các lực lượng chức năng đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho những sĩ tử, những mầm non tương lai của huyện nhà giảm bớt phần nào khó khăn, vất vả và mệt mỏi trong thời điểm diễn ra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Được biết, Thanh Chương cũng là huyện duy nhất trong toàn tỉnh được các đơn vị chức năng phối hợp, tổ chức đưa đón thí sinh bằng đò.

.

Quang Phong

.