Thứ Bảy, 09/05/2020, 08:03 [GMT+7]

Nghệ An: Không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học

(Congannghean.vn)-Theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, từ ngày 11/5, học sinh tất cả các trường sẽ không thực hiện biện pháp giãn cách trong trường, lớp học, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học, các trường hướng dẫn học sinh trở lại dạy, học bình thường.

Việc không thực hiện biện pháp giãn cách học sinh giúp học sinh và giáo viên thoải mái hơn trong công tác giảng dạy và học tập.
Việc không thực hiện biện pháp giãn cách học sinh giúp học sinh và giáo viên thoải mái hơn trong công tác giảng dạy và học tập.
Sau khi có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã quyết định từ thứ Hai ngày 11/5 các trường học sẽ trở lại bình thường. Trong quá trình học, các trường tiếp tục các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm lớp học được thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng. 
 
Cùng với văn bản này, Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể. Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục có điều kiện đảm bảo (hệ thống phòng học, quạt mát, điều hòa) có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, thực hiện bán trú, thời lượng không quá 32 tiết/tuần.
.

Hưng Hồ

.