Chủ Nhật, 16/02/2020, 10:52 [GMT+7]

Nghệ An: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

(Congannghean.vn)-Đây là công văn vừa được sở GD&ĐT Nghệ An ban hành, cho phép học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của dịch bệnh sở sẽ xin ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh và sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị, cơ sở giáo dục.

Đoàn công tác của Sở GD và ĐT đi kiểm tra công tác chủ động phòng, chống dịch tại một số trường trên địa bàn
Đoàn công tác của Sở GD và ĐT đi kiểm tra công tác chủ động phòng, chống dịch tại một số trường trên địa bàn
Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục cần tập trung huy động mọi nguồn lực để bố trí đủ hệ thống nước rửa tay đảm bảo tiêu chuẩn tại cơ sở giáo dục (hoặc bố trí mỗi phòng học ít nhất 1 lọ nước rửa tay khô, sát khuẩn).
 
Bên cạnh đó, phối hợp ngành Y tế, chính quyền địa phương, tiếp tục tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng lớp học, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ.
 
Để việc học của học sinh không bị gián đoạn, các cơ sở giáo dục tiếp tục rà soát, bổ sung kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học trong thời gian nghỉ học phù hợp với điều kiện nhà trường và từng vùng miền, nhất là khi thời gian nghỉ học kéo dài.
 
Trước đó, Nghệ An dự kiến cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17-2, nhưng do diễn biến của dịch Covid-19 có những diễn biến mới nên UBND tỉnh và sở GD&ĐT Nghệ An đã quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học.
.

Hưng Hồ

.