Thứ Hai, 19/08/2019, 15:16 [GMT+7]
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cán bộ, nhà giáo, người lao động

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CB,NG,NLĐ). Qua đó, góp phần tích cực ổn định tư tưởng, giúp đội ngũ CB,NG,NLĐ yên tâm công tác, giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”, đồng thời góp phần đổi mới sự nghiệp giáo dục.

Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn
Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn

Hiện nay, Công đoàn Giáo dục Nghệ An quản lý, chỉ đạo trực tiếp 97 công đoàn cơ sở trực thuộc với số lượng hơn 7.100 CB,NG,NLĐ; phối hợp với Liên đoàn Lao động các huyện, thành, thị chỉ đạo 1.481 công đoàn cơ sở các đơn vị giáo dục với hơn 46.700 người.

Năm học 2018 - 2019, Công đoàn ngành và Công đoàn cơ sở có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, trường học; chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động CB,NG,NLĐ thực hiện tốt chính sách pháp luật; quan tâm chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của CB,NG,NLĐ. Công đoàn phối hợp với chuyên môn, thực hiện nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CB,NG,NLĐ; vì thế, trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp của nhà giáo các cấp học tiếp tục được nâng lên để đáp ứng được yêu cầu mới.

Đời sống vật chất và tinh thần của CB,NG,NLĐ được quan tâm, chăm lo thiết thực và cải thiện hơn; xây dựng các tập thể nhà trường vững mạnh, dân chủ, đoàn kết, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học. Trong năm qua, Công đoàn Giáo dục đã làm tốt công tác xây dựng và sử dụng quỹ “Mái ấm công đoàn”; xây dựng, tu sửa nhiều nhà công vụ cho giáo viên với tổng số tiền gần 4,7 tỉ đồng; tổ chức khám sức khỏe, khám sàng lọc ung thư cho 42.354 giáo viên; tổ chức thăm hỏi cán bộ, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, giáo viên trường ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng.

Năm học 2019 - 2020, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn tổ chức hiệu quả, đẩy mạnh cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, gắn với xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, thân thiện, tích cực, nói không với bạo lực học đường và các phong trào thi đua, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB,NG,NLĐ.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 do Công đoàn ngành Gáo dục Nghệ An tổ chức vào chiều 16/8 vừa qua, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Công đoàn ngành Giáo dục đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ mong muốn, trong năm học 2019 - 2020, Công đoàn các cấp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chú trọng phát triển theo chiều sâu, phát huy tính sáng tạo của CB,NG,NLĐ. Đặc biệt, Công đoàn ngành Giáo dục thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CB,NG,NLĐ; phải đổi mới để hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn.

Tổng kết năm học 2018 - 2019, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Công đoàn cho 8 cá nhân; tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 22 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho 7 tập thể và 18 cá nhân. Đây là những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc và cống hiến cho hoạt động Công đoàn.

.

Thu Thủy

.