Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/chung-mot-tam-long-838169/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/chung-mot-tam-long-838169/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung một tấm lòng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/02/2019, 09:18 [GMT+7]

Chung một tấm lòng

(Congannghean.vn)-Năm 2019, Báo Công an Nghệ An tròn 35 tuổi. Một chặng đường dài, với không ít những thử thách, gian truân. Người ta vẫn bảo, 35 là độ tuổi đẹp nhất với mỗi người, khi đã có sự trải nghiệm, trưởng thành, kế thừa những thành công từ thời gian trước. Soi lại quá trình hình thành và phát triển 35 năm qua, Báo Công an Nghệ An luôn tự hào có những độc giả gắn bó, thủy chung, luôn dõi theo mọi bước đường phát triển của tờ báo.

Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Báo Công an Nghệ An
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Báo Công an Nghệ An

Những ngày cuối năm bận rộn, Báo Công an Nghệ An nhận được lá thư của một bạn đọc gắn bó lâu năm. Gọi là bạn đọc cũng đúng, mà gọi là thủ trưởng cũ thì chính xác hơn - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Trần Phồn. Lá thư được viết tay cẩn thận, chỉn chu, chân tình trong câu chữ, hành văn, trao gửi những tình yêu mến: “Bác là bạn đọc Báo Công an Nghệ An ngay từ ngày phát hành số đầu liên tục cho đến nay. Bác rất kém công nghệ thông tin, mắt lại kém nên chỉ đọc báo in hàng ngày, hàng tháng với gần 10 tờ báo… Qua theo dõi, bác thấy báo ta ngày càng cải tiến trên các mặt: Với 12 trang khổ nhỏ mà “đầy ắp” thông tin (không phải báo ra hàng ngày nhưng báo chuyển kịp thông tin đến bạn đọc). Nội dung tờ báo tương đối phong phú, đáp ứng mong mỏi của bạn đọc, in ấn ngày càng có chất lượng, tờ báo ngày càng sáng sủa, lướt qua cũng thấy hấp dẫn. Trong thời đại bùng nổ thông tin báo in, báo viết, báo hình, báo mạng, nhiều ấn phẩm trong và ngoài nước… thế mà báo ta (một tờ báo của ngành ở địa phương) vẫn tồn tại trong thời đại này là một điều mà cá nhân bác (một bạn đọc) rất vui lòng…”.

Như Đại tá Trần Phồn và bạn đọc gần xa đã biết, Báo Công an Nghệ An là cơ quan ngôn luận của Công an tỉnh, là diễn đàn về ANTT của lực lượng Công an Nghệ An, vinh dự là 1 trong 5 tờ báo Công an cấp tỉnh của cả nước, cùng với các báo An ninh Thủ đô, Công an TP Hồ Chí Minh, An ninh Hải Phòng, Công an Đà Nẵng. Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển từ ngày 19/5/1984 đến nay, Báo Công an Nghệ An đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc. Không chỉ phát huy thế mạnh là kênh thông tin quan trọng phản ánh về những hoạt động, chiến công của lực lượng Công an Nghệ An, Báo còn mở rộng thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục gắn với tình hình KT-XH, với nhiều bài viết phóng sự điều tra được độc giả ghi nhận, đánh giá cao.

Những năm gần đây, các thế lực thù địch và đối tượng phản động thường xuyên có hoạt động đăng tải các thông tin bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Phát huy vai trò là tờ báo tiên phong trên địa bàn trong công cuộc phòng, chống “diễn biến hòa bình”, Báo Công an Nghệ An đã có hàng trăm bài viết lật tẩy âm mưu của các đối tượng xấu, chỉ ra những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong một số cán bộ, đảng viên; từ đó, cổ vũ nhân dân sát cánh cùng lực lượng Công an đấu tranh làm thất bại âm mưu của những kẻ cơ hội chính trị, những “nhà dân chủ tự xưng”.

Cùng với báo in, Báo điện tử Công an Nghệ An cũng đang ngày càng chuyển mình mạnh mẽ. Với lượng thông tin phong phú, đa dạng, chính xác, congannghean.vn đang trở thành tờ báo điện tử có số lượng truy cập lớn, uy tín, là địa chỉ ưu tiên hàng đầu mà mọi người muốn tìm đến khi có thông tin liên quan ANTT trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo dõi sát sao quá trình Báo Công an Nghệ An từ những ngày đầu, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng dành những tâm huyết, trăn trở để Báo ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Trong đó, cán bộ, phóng viên cần tập trung xác định thế mạnh của Báo Công an Nghệ An là ở chỗ nào? Ví dụ như độc quyền thông tin về ANTT trong tỉnh, thông tin về các vụ án, nhất là trọng án. Đồng thời, Báo cần mở thêm các chuyên mục như: Sức khỏe cán bộ, chiến sỹ; Viết chân dung cán bộ lãnh đạo cấp phòng, huyện qua các thời kỳ, qua đó nêu gương cho thế hệ trẻ suy ngẫm… “Cần động viên bạn đọc trong Công an Nghệ An đặt báo cho mình và người thân, cho Công an phường xã là điều “vừa ích nước, vừa lợi nhà”. Bên cạnh đó, đội ngũ cộng tác viên rất quan trọng, là một phần đáng kể giúp tờ báo hoạt động tốt, ban biên tập cần nuôi dưỡng, động viên, nhất là những cộng tác viên có tin bài chất lượng, hăng say nhiệt tình với Báo; nên trả nhuận bút kịp thời”, Đại tá Trần Phồn nhắn gửi.

Đọc Báo Công an Nghệ An là thói quen hàng ngày của Đại tá Trần Phồn
Đọc Báo Công an Nghệ An là thói quen hàng ngày của Đại tá Trần Phồn

Thay mặt tập thể Lãnh đạo, Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, Trung tá Nguyễn Xuân Thư, Trưởng phòng Báo Công an Nghệ An với sự xúc động, tri ân đã khẩn trương trả lời bác Trần Phồn sau 2 ngày nhận thư. Trong thư cảm ơn gửi đến người độc giả thủy chung của Báo, Trung tá Nguyễn Xuân Thư chia sẻ: “Những điều tâm huyết của bác đã động viên Báo Công an Nghệ An rất nhiều, nhất là trong bối cảnh xuất hiện nhiều loại hình báo chí như hiện nay, số lượng phát hành báo in bị giảm. Tuy nhiên, Báo Công an Nghệ An vẫn hiểu rằng, dù thương anh em làm báo, không muốn nói ra nhưng bác vẫn còn những trăn trở, băn khoăn khi mà có lúc, có nơi tờ báo chưa đáp ứng được yêu cầu rất cao của bạn đọc và của bác. Xin hứa với bác, xin hứa với Thủ trưởng rằng: Đội ngũ những người làm báo sẽ đầu tư tâm huyết, trí lực để từng bước đưa tờ báo Công an Nghệ An lên tầm mới, góp phần xây dựng lực lượng Công an Nghệ An “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Thay mặt Báo Công an Nghệ An, Trung tá Nguyễn Xuân Thư gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại tá Trần Phồn, chúc bác mạnh khỏe, an vui tuổi già và tiếp tục dành sự quan tâm, ưu ái đặc biệt cho Báo Công an Nghệ An.

Những chia sẻ, tâm sự của Đại tá Trần Phồn chính là món quà vô giá đối với anh em cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An trong khoảng thời gian có nhiều đổi thay, biến động. Cùng với Đại tá Trần Phồn, Báo tự hào vì có những độc giả luôn sát cánh, đồng hành và dõi theo mọi chặng đường phát triển. Chính điều đó là nguồn động lực để mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Công an Nghệ An cố gắng, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với tình cảm của mọi người. Trong điều kiện nở rộ hàng trăm phương tiện truyền thông, báo chí như Đại tá Trần Phồn chia sẻ, bằng sự uy tín, trách nhiệm, Báo vẫn trở thành địa chỉ tin cậy với độc giả gần xa. Tròn 35 tuổi, những tình cảm, kết quả đã đạt được trong chặng đường qua sẽ là cơ sở, nền tảng giúp cho tập thể Báo Công an Nghệ An quyết tâm “không để lùi milimet nào”, tiếp tục vươn mình và bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

 

.

Tuệ Trang

.