Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/chuong-trinh-tiep-suc-den-truong-lan-thu-3-niem-vui-den-voi-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-tri-le-1-813154/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/chuong-trinh-tiep-suc-den-truong-lan-thu-3-niem-vui-den-voi-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-tri-le-1-813154/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Niềm vui đến với học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 1 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/09/2018, 09:11 [GMT+7]
Chương trình 'Tiếp sức đến trường' lần thứ 3

Niềm vui đến với học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 1

(Congannghean.vn)-Trước thềm năm học mới 2018 - 2019, hơn 200 em học sinh của Trường Tiểu học Tri Lễ 1, huyện Quế Phong đã được đón nhận tình cảm chân thành và những món quà ý nghĩa do các đơn vị, cá nhân thông qua Báo Công an Nghệ An gửi tặng. Đây là nguồn động viên tinh thần, vật chất kịp thời, giúp các em vươn lên học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội.

Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An cùng chính quyền địa phương và doanh nghiệp trao quà cho học sinh
Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An cùng chính quyền địa phương và doanh nghiệp trao quà cho học sinh

Xã Tri Lễ, huyện Quế Phong có đường biên giới tiếp giáp nước bạn Lào, diện tích tự nhiên tương đối lớn, địa hình có nhiều núi cao hiểm trở, mật độ dân cư thưa thớt, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều gia đình chưa đủ ăn, đủ mặc nên việc học hành của con em không được quan tâm chú trọng. Những nguyên nhân đó khiên công tác dạy và học của giáo viên, học sinh nơi đây vẫn còn lắm gian nan.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, vừa qua, Ban Biên tập Báo Công an Nghệ An tiếp tục phát động chương trình “Tiếp sức đến trường lần thứ 3”, kêu gọi các cá nhân, tập thể, đơn vị, doanh nghiệp chung tay sẻ chia, giúp đỡ nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh có điều kiện khó khăn bước vào năm học mới. Sau hơn 1 tháng phát động, đã có hơn 40 cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… ủng hộ số tiền hơn 120 triệu đồng cùng nhiều hiện vật có giá trị. Sau khi tìm hiểu, khảo sát, Ban tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường lần thứ 3” đã chọn địa điểm trao quà là Trường Tiểu học Tri Lễ 1, huyện Quế Phong (gồm 3 điểm trường bản Lẳm, bản Đôn và bản San). Đây là 1 trong 4 trường tiểu học đóng trên địa bàn xã Tri Lễ còn khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt, học sinh chủ yếu là người dân tộc Thái.

Ngày 31/8 vừa qua, Báo Công an Nghệ An cùng một số đơn vị tài trợ chính đã hành trình về bản Lẳm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong trao tặng hơn 200 suất quà cho các em học sinh. Sau quãng đường gần 200 km từ TP Vinh lên trung tâm xã Tri Lễ tương đối thuận lợi thì con đường dẫn vào Trường Tiểu học Tri Lễ 1 tương đối khó di chuyển bằng xe ôtô. Theo các giáo viên nơi đây, để vào ngôi trường này có 2 con đường. Tuy nhiên, việc đi lại sẽ thuận tiện hơn nếu trời khô nắng, nếu không thì phải đi qua  cầu treo dân sinh và xe ôtô không thể đi qua. Sau khi nghiên cứu, Ban tổ chức quyết định chọn phương án vận chuyển hàng bằng ôtô tải đến gần chân cầu treo rồi “tăng bo” hàng hóa bằng xe gắn máy vào trường.

Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện Quế Phong, Phòng GD&ĐT huyện cũng như UBND xã và Đồn Biên phòng Tri Lễ, chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục bao tải hàng đã được các thầy giáo và CBCS Bộ đội Biên phòng nhanh chóng vận chuyển tập kết tại trường. Sau phần nghi thức trang trọng, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng hơn 200 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm giấy, bút, thước kẻ, cặp sách, quần áo, giày, mì tôm, nước mắm) cho các em học sinh. Riêng 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt được tặng thêm mỗi em 1 chiếc xe đạp mới. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tặng 1 bộ máy vi tính mới cho nhà trường.

Tại buổi lễ, Thiếu tá Hồ Viết Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Công an Nghệ An thay mặt cấp ủy, lãnh đạo và CBCS cùng các đơn vị tài trợ cảm ơn lãnh đạo huyện Quế Phong, Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tri Lễ 1 đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn công tác trong quá trình khảo sát, tiếp cận thông tin cũng như sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo để Đoàn hoàn thành chương trình thành công tốt đẹp. Thiếu tá Hồ Viết Dũng khẳng định, những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng quan trọng hơn đó là tinh thần, là sự sẻ chia của cộng đồng dành cho học sinh miền núi còn nhiều khó khăn, động viên các em vươn lên rèn luyện, học tập, trở thành người có đức, có tài, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: Trường Tiểu học Tri Lễ 1 là một trong những điểm trường vùng cao, đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong, hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số. Hiện, cơ sở vật chất của Trường còn thiếu thốn, đặc biệt là điều kiện ăn, ở bán trú của các em gặp rất nhiều khó khăn. Những năm qua, thầy  trò nơi đây đã nỗ lực vươn lên và đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm nay, nhà trường rất vinh dự khi được Báo Công an Nghệ An và các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà trước thềm năm học mới. Đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để nhà trường cố gắng hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học trong thời gian tới.

Niềm vui hân hoan của các em học sinh nghèo khi được nhận chiếc xe đạp mới
Niềm vui hân hoan của các em học sinh nghèo khi được nhận chiếc xe đạp mới

Con đường tiếp sức đến trường cho học sinh miền núi còn lắm gian nan, quá trình di chuyển trên xe ôtô nhiều giờ đồng hồ kết hợp với đường núi quanh co khiến các thành viên trong Đoàn công tác khá mệt mỏi. Tuy nhiên, khi những món quà được trao tận tay học sinh nghèo, sự vô tư, hồn nhiên của các em như xóa tan sự mệt nhọc, thay vào đó là sự cảm thông, chia sẻ. Đặc biệt, sau khi chương trình “Tiếp sức đến trường lần thứ 3” kết thúc thành công tốt đẹp, một số đơn vị, doanh nghiệp cho biết, sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức trong năm học 2019 - 2020. Đây thực sự là nguồn động viên rất lớn và chắc chắn rằng, Báo Công an Nghệ An sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối những tấm lòng thiện tâm đến với học sinh nghèo…

.

Đức Thắng

.