Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/bao-ve-doc-lap-tu-do-va-chu-quyen-dat-nuoc-la-dieu-thieng-lieng-nhat-812082/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/bao-ve-doc-lap-tu-do-va-chu-quyen-dat-nuoc-la-dieu-thieng-lieng-nhat-812082/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bảo vệ độc lập, tự do và chủ quyền đất nước là điều thiêng liêng nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/09/2018, 06:34 [GMT+7]

Bảo vệ độc lập, tự do và chủ quyền đất nước là điều thiêng liêng nhất

Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 được Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc vào ngày 2/9/1945 là văn kiện mang giá trị thời đại sâu sắc. Đó là sự khẳng định một cách rất rõ ràng về quyền của con người, dù được sinh ra từ đâu, vào thời điểm nào thì đều có quyền và được hưởng quyền con người, mà cụ thể là quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.

Từ sự khẳng định về chân lý lịch sử đó và từ quyền của mỗi người, của mọi người, trong Tuyên ngôn độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nâng lên tầm cao mới thành quyền dân tộc, khẳng định quyền tự do, độc lập.
 
Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt để thế hệ người Việt Nam ghi nhớ một thông điệp rằng: giữ vững nền độc lập, tự do của Tổ quốc, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.
 
Một mùa thu lịch sử nữa lại về. Không khí ngày Tết Độc lập đầu tiên của dân tộc cách đây 73 năm đã trở thành niềm tự hào thiêng liêng của hơn 92 triệu trái tim người Việt Nam và được đánh dấu mốc từ ngày 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.  
 
Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 chỉ với hơn 1000 từ, đó là lời khẳng định mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam về độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ và ở đó mỗi người dân Việt Nam đều có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.
 
73 năm đã qua, độc lập - tự do -  hạnh phúc luôn là khát vọng cháy bỏng và là nguồn động lực to lớn để nhân dân Việt Nam có được những thành tựu lớn như ngày hôm nay. Sự ổn định chính trị và ổn định nền kinh tế vĩ mô là cơ sở then chốt trong sự nghiệp đổi mới tại Việt Nam có được một nền hòa bình và thịnh vượng. Thế nhưng đâu đó vẫn có những tiếng nói lạc lõng, kích động biểu tình, gây rối trên toàn quốc.
 
Trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều video clip, hình ảnh tán phát “Lời kêu gọi” kích động tổng biểu tình vào dịp Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của tổ chức khủng bố Việt Tân và các đối tượng cơ hội, chống đối chính trị hòng thổi lên thành một cuộc cách mạng về dân chủ, nhân quyền, phủ nhận ý nghĩa thiêng liêng của hòa bình, độc lập, tự do. Đây là âm mưu thâm độc của các thế lực phản động với dã tâm gây ra những bất ổn về chính trị.
 
Câu chuyện của 1 số nước như khu vực Trung Đông và Bắc Phi rơi vào các cuộc đảo chính hay khủng hoảng chính trị đã dẫn tới những hậu quả nặng nề từ các cuộc chiến tranh với cái chết của hàng chục nghìn người, tình trạng đói nghèo cùng một cuộc di cư khổng lồ. Đó là bài học cho chúng ta.
 
Theo Chuyên gia nghiên cứu lịch sử chính trị và quân sự, Đại tá Nguyễn Minh Tâm cho rằng, những luận điệu về nhân quyền của các thế lực trên các trang mạng xã hội, đây là bánh vẽ, bản chất thực là chống lại chế độ, thay đổi chính trị, muốn giành lại những thứ mà chúng không giành được từ trước năm 1975.
 
Nhân dân ở các địa phương phải nhận thấy cần phải có môi trường hòa bình ổn định như văn kiện của Đảng, phải có trách nhiệm thực hiện việc đó thì công tác giáo dục chính trị, lan tỏa, sử dụng hệ thống chính trị từ cấp thôn xã, giáo viên thì chắc chắn việc chống khủng bố và nguy cơ khủng bố tại Việt Nam sẽ thành công. Thượng tá Vi Thái Lang, Học viện chính trị Công an nhân dân cho hay.
 
Tinh thần yêu nước, đoàn kết luôn là truyền thống và sức mạnh của nhân dân ta. Thế nhưng, lòng yêu nước cần phải được thể hiện 1 cách đúng đắn, tránh bị kẻ xấu lợi dụng để lừa mị, lôi kéo, phá hoại nền an ninh chính trị, ổn định hòa bình của đất nước. 
 
Bởi bảo vệ độc lập, tự do và chủ quyền đất nước không chỉ là quyền, đó còn là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người, là sự tiếp nối tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được khẳng định trong Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 cách đây 73 năm.
.

Nguồn: ANTV

.