Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201808/xay-dung-cac-cau-lac-bo-trong-thanh-nien-phat-huy-suc-tre-tu-cac-hoat-dong-tinh-nguyen-811709/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201808/xay-dung-cac-cau-lac-bo-trong-thanh-nien-phat-huy-suc-tre-tu-cac-hoat-dong-tinh-nguyen-811709/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức trẻ từ các hoạt động tình nguyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/08/2018, 14:43 [GMT+7]
Xây dựng các câu lạc bộ trong thanh niên

Phát huy sức trẻ từ các hoạt động tình nguyện

(Congannghean.vn)-Giống như tên gọi, qua 6 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) thanh niên tình nguyện thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, với “ý thức tình nguyện vì cộng đồng, biết sống vì mọi người”, tạo được hiệu ứng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Chương trình rửa xe thiện nguyện của các thành viên CLB thanh niên tình nguyện thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc
Chương trình rửa xe thiện nguyện của các thành viên CLB thanh niên tình nguyện thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc

CLB thanh niên tình nguyện thị trấn Quán Hành thành lập đến nay tròn 6 năm, thành viên là những đoàn viên, thanh niên sinh sống và làm việc trên địa bàn. Hoạt động ở nhiều lĩnh vực nhưng cốt lõi là tham gia công tác tình nguyện như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức đến trường cho các em học sinh, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, tham gia xây dựng nông thôn mới… Từ một vài hội viên, đến nay CLB đã có khoảng hơn 30 người.

Theo chân anh Hồ Văn Long, Bí thư Đoàn thị trấn Quán Hành, Chủ nhiệm CLB thanh niên tình nguyện, chúng tôi được tham gia chương trình rửa xe tình nguyện gây quỹ tiếp sức đến trường và giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn của các thành viên trong CLB. Từ sáng sớm, một nhóm đoàn viên nhiệt tình mời khách qua đường vào… rửa xe thiện nguyện. Phía ngoài, 1 tấm băng rôn lớn ghi rõ mục đích của việc rửa xe gây quỹ.

Anh Long chia sẻ: “Đây là 1 trong những hoạt động tình nguyện của CLB đã lên kế hoạch từ trước. Bước vào năm học mới, nhận thấy nhiều em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đầy nghị lực, vươn lên học giỏi, với vai trò tuổi trẻ xung kích, đoàn viên, thanh niên thị trấn Quán Hành nói chung, các thành viên trong CLB nói riêng đã đứng ra tổ chức chương trình rửa xe thiện nguyện với hy vọng tiếp thêm nghị lực để các em có cơ hội được đến trường".

Toàn bộ số tiền rửa xe sẽ được đưa vào quỹ ủng hộ chương trình tiếp sức đến trường. “Chúng tôi không lấy tiền rửa xe, mà muốn thông qua hành động này để giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tùy tâm mỗi người có bao nhiêu thì ủng hộ bấy nhiêu”, anh Long cho biết thêm.

Ngoài chương trình tiếp sức đến trường, thời gian qua, CLB thanh niên tình nguyện thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc cũng đã có nhiều hoạt động khác nằm trong chiến dịch tình nguyên hè như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, xây dựng công trình thanh niên tình nguyện, thu gom rác thải, giúp dân thu hoạch mùa màng, xây dựng nông thôn mới, các chương trình tri ân ngày 27/7… Đặc biệt, với sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, các thành viên trong CLB đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tận người dân bằng nhiều hình thức. Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn được ổn định.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như thiếu kinh phí, các thành viên biến động do hoàn cảnh gia đình cũng như yếu tố công việc, tuy nhiên, bằng sức trẻ của mình, các thành viên trong CLB thanh niên tình nguyện luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, nhiệt tình tham gia các hoạt động của CLB. Để hoạt động của CLB phát triển đa dạng, hiệu quả hơn, rất cần sự quan tâm, tiếp sức của các tổ chức, cá nhân trong xã hội. Bên cạnh đó, để có sức lan tỏa cần phải nhân rộng các CLB nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

.

Gia Khánh

.