Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/cong-an-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2018-801034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/cong-an-tinh-nghe-an-dam-bao-antt-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2018-801034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/06/2018, 08:32 [GMT+7]
Công an tỉnh Nghệ An

Đảm bảo ANTT trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

(Congannghean.vn)-Nhằm đảm bảo cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Nghệ An diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, thời điểm này, cùng với các cấp, ngành và các địa phương, Công an tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm, cụm thi và các hoạt động trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Công an Nghệ An đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 - Ảnh: Hồ Hưng
Công an Nghệ An đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 - Ảnh: Hồ Hưng

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 24 - 27/6/2018. Cụm thi số 28 tại Nghệ An sẽ có 60 điểm thi bố trí trên địa bàn 21 huyện, thành, thị, với 31.578 thí sinh đăng ký dự thi. Năm nay, cụm thi Nghệ An do Sở GD&ĐT chủ trì, ngoài ra còn có sự phối hợp tham gia của 7 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị chủ động xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo ANTT, trật tự ATGT tại các cụm thi, điểm thi trên địa bàn.

Trọng tâm là tham gia công tác bảo vệ bí mật đề thi, địa điểm và các thầy, cô giáo ra đề, vận chuyển, in ấn, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi một cách an toàn tuyệt đối. Lên phương án phối hợp với Hội đồng thi, lực lượng bảo vệ nhà trường làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong và ngoài khu vực thi; cả thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi.

Đại tá Dương Đình Văn, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Để đảm bảo ANTT cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng và ban hành kế hoạch đảm bảo ANTT cho kỳ thi. Theo đó, đơn vị và Công an các địa phương chủ động phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Trước khi diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, lực lượng Công an đã tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình địa bàn, lập phương án bảo vệ tại các điểm thi. Chủ động quản lý, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng hình sự, ma túy, các băng nhóm hoạt động phức tạp trên địa bàn. Triển khai các phương án phân luồng, phân tuyến, đảm bảo tốt trật tự ATGT, trật tự công cộng trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC tiến hành rà soát, kiểm tra và kịp thời kiến nghị các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực lưu trữ đề thi, các điểm thi; đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ, xảy ra trong thời gian thi.

Bên cạnh chuẩn bị và thực hiện kỹ lưỡng các khâu in sao đề, vận chuyển đề thi, coi thi và chấm thi, Công an các đơn vị còn có nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật đề thi…; kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi. Nhắc nhở các hội đồng thi ngoài chăm lo về cơ sở vật chất, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thí sinh, giám thị, trang bị phương tiện chống nóng như quạt, nước cho các thí sinh, đảm bảo PCCC, trực cấp cứu y tế.

Công an các huyện, thành phố, thị xã chủ động tham mưu cho ngành giáo dục, ban giám hiệu các trường thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế thi, không để xảy ra hiện tượng lộ đề thi và các hiện tượng tiêu cực khác trong quá trình tổ chức thi. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, xử lý các hoạt động gây rối, gây mất trật tự, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường trong thời gian diễn ra kỳ thi. Những nơi trọng điểm phức tạp về trật tự ATGT sẽ được bố trí chốt điều hòa, chỉ huy giao thông tại các nút giao thông.

Lực lượng CSGT đảm bảo trật tự ATGT trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 - Ảnh: Hồ Hưng
Lực lượng CSGT đảm bảo trật tự ATGT trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 - Ảnh: Hồ Hưng

Trung tá Lê Thanh Nghị, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng và lực lượng Công an các huyện, thành phố, thị xã tăng cường tối đa lực lượng ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần địa điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi có tình hình giao thông phức tạp, nguy cơ ùn tắc cao để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông.

Đồng thời, phối hợp với Ban ATGT tỉnh, lực lượng thanh niên tình nguyện ứng trực tại các nút giao thông, bến xe, nhà ga, các địa điểm thi để điều tiết, phân luồng, đảm bảo trật tự ATGT. Bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường, hành lang ATGT trên các tuyến đường gần các điểm thi, đảm bảo đường thông, hè thoáng, không gây ùn tắc giao thông; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT như: Phóng nhanh, vượt ẩu, dừng, đỗ xe trái quy định…

Với quyết tâm cao trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT, hy vọng Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

.

Cao Loan

.